Quảng Trị cho mở các dịch vụ không thiết yếu

(Ngày Nay) - Chiều 9/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã họp để đánh giá và bàn giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới.
Quảng Trị cho mở các dịch vụ không thiết yếu
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết kể từ 00 giờ ngày 10/9,các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như: khu vui chơi, cơ sở làm đẹp, mát-xa, quán karaoke, bar, vũ trường, internet, rạp chiếu phim được hoạt động trở lại.
Các loại hình dịch vụ kinh doanh này khi hoạt động trở lại phải tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Tỉnh Quảng Trị cũng khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, tiếp tục đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ngày 10/9 tỉnh tổ chức tiếp nhận và đón công dân từ thành phố Đà Nẵng trở về địa phương. Những công dân Quảng Trị từ Đà Nẵng trở về được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 25/8, tỉnh Quảng Trị đã kết thúc giãn cách xã hội ở thành phố Đông Hà, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, điểm tham quan và di tích lịch sử được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Hoạt động vận chuyển khách công cộng cũng được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.
Như vậy, từ ngày 10/9, các hoạt động về kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ở trạng thái “bình thường mới”, để thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.