Quy trình đảm bảo sức khỏe cho hành khách về từ vùng dịch

(Ngày Nay) - Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, đã có 4 chuyến bay từ châu Âu gồm: Anh, Pháp, Đức đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) vào sáng nay.
Hành khách sẽ được mặc đồ bảo hộ khi lên máy bay. Ảnh: Tiền Phong
Hành khách sẽ được mặc đồ bảo hộ khi lên máy bay. Ảnh: Tiền Phong
Trước khi lên máy bay, toàn bộ hành khách đều được Vietnam Airlines đo thân nhiệt và phỏng vấn để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay. Hành khách được đảm bảo luôn đeo khẩu trang và được chăm sóc, theo dõi sức khỏe thường xuyên trong suốt thời gian bay.
Để tăng cường phòng dịch, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay này đều được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ y tế đặc chủng ngay từ khi ở Việt Nam, gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn.
Các tàu bay sau khi hạ cánh cũng được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng hóa.
Hiện Vietnam Airlines đang duy trì trung bình 5 chuyến bay mỗi ngày từ 3 quốc gia là Anh, Pháp và Đức về Việt Nam. Tuy nhiên, hành khách phải đảm bảo đủ về sức khoẻ và các điều kiện liên quan đến xuất, nhập cảnh.
Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, các chuyến bay trên được thực hiện chế độ kiểm soát y tế một cách nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách, người lao động và hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tới cộng đồng. Đặc biệt, các hành khách khi xuống sân bay Việt Nam sẽ được xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.