Sân bay Tân Sơn Nhất lý giải nguyên nhân gây mất điện tại ga quốc nội

(Ngày Nay) - Sự cố mất điện diễn ra trong ít phút được cho là nhằm bảo trì các máy biến áp trạm T6 ga quốc nội.
Sân bay Tân Sơn Nhất lý giải nguyên nhân gây mất điện tại ga quốc nội

Chiều 18/10, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát đi thông cáo báo chí về sự cố mất điện tại ga quốc nội sáng nay. 

Theo đó vào lúc 9h10 sáng cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với ngành điện lực cắt điện 2 máy biến áp trạm T6 ga quốc nội để thực hiện bảo trì, thời gian chuyển nguồn điện sang nguồn máy phát điện dự phòng của một phần nhà ga quốc nội (Sảnh A) là 4 phút từ 9h10 - 9h14 (thời gian quy định từ 3 – 5 phút).

Sau khi chuyển điện, các hệ thống máy soi, băng chuyền, cầu thang cuốn phải mất khoảng 3 - 5 phút để khởi động lại.

Đến 9h25, điện lực cấp lại nguồn điện lưới trung thế và hệ thống tự động chuyển đổi sang sử dụng lại nguồn điện lưới bình thường, báo Lao Động đưa tin.

Theo báo Người Lao Động, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng đây là hoạt động thường niên của sân bay nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

Đại diện một số hãng hàng không cũng nhìn nhận các hoạt động làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất của hãng trong sáng nay không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự cố mất điện.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.