Sáng 23/6, Việt Nam vẫn còn 15 người dương tính với COVID-19

(Ngày Nay) - 6h sáng 23/6, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. 21 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 15 người còn dương tính.
Sáng 23/6, Việt Nam vẫn còn 15 người dương tính với COVID-19

Tính đến 6 giờ ngày 23/6, đã 68 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, 24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, một người khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm 349, trong đó 328 người khỏi.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 7.157 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 124; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.159; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 874 trường hợp.

Cả nước hiện còn 21 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 3 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 3 ca, còn 15 ca dương tính.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam đã điều trị khỏi cho 328/349 bệnh nhân COVID-19, chiếm 94% tổng số ca bệnh.

Trong số 50 bệnh nhân là nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi cho 49 trường hợp. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công người Anh được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đang hồi phục rất tốt.

Hội chẩn Quốc gia ngày 22/6 kết luận bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực (ICU) nhưng chuyển sang giai đoạn phục hồi chức năng, ổn định tâm lý cho đến khi đạt các chỉ số an toàn và đảm bảo các điều kiện xuất viện.

Cũng trong chiều 22/6, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy cử một đội cơ động phản ứng nhanh xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ điều trị các bệnh nhân. Họ là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về. Bệnh viện này đang điều trị 7 người, nhiều thứ hai sau Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (8 người).

Thế giới ghi nhận hơn 447.000 người chết trong hơn 9 triệu ca nhiễm. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.