Sáng 28/6: Tròn 73 ngày không có ca mắc trong cộng đồng

(Ngày Nay) - Tính đến sáng 28/6, Việt Nam đã trải qua 73 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.
Sáng 28/6: Tròn 73 ngày không có ca mắc trong cộng đồng

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/6: đã 73 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 28/6: Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 27/6 đến 6h ngày 28/6: 0 ghi nhận ca mắc mới.

2 ca bệnh mắc mới COVID-19 gần nhất được Ban Chỉ đạo Quôc gia thông báo chiều ngày 27/6 là 2 trường hợp trở về từ Kuwait, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.048, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 107

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.051

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 890

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 330/353 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 93% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

25 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân đông nhất là 11 trường hợp, tiếp theo là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa hiện đang điều trị 8 trường hợp.

Tính đến sáng ngày 28/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.