Sập mỏ vàng, huy động hơn trăm người giải cứu 2 nạn nhân

(Ngày Nay) - Vụ tai nạn sập mỏ khai thác vàng đã xảy ra tại xã Thanh Nông (Lạc Thủy, Hòa Bình) đã khiến 2 công nhân bị mắc kẹt trong hang sâu, hiện rất khó để tiếp cận được vị trí của các nạn nhân.
Sập mỏ vàng, huy động hơn trăm người giải cứu 2 nạn nhân

Trao đổi nhanh với phóng viên Dân Việt, ông Quách Tất Liêm - Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 4/11 trên địa bàn xã Thanh Nông. Sau khi nhận được tin báo, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương đến hiện trường cứu hộ.

Danh tính 2 công nhân được xác định là anh Bùi Văn Thú (SN 1990, thôn Đệp, xã Thanh Nông) và anh Trương Công Chánh (SN 1992, xã Thành Minh, Thạch Thành, Thanh Hóa).

Cũng theo vị lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy, đây là mỏ vàng khai thác trái phép nên hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tụt đất khiến 2 công nhân đang khai thác bị kẹt trong hang. Địa điểm 2 công nhân đang mắc kẹt là hang sâu, hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức cứu hộ bằng cách hút và bơm nước, bùn từ trong hang ra ngoài thì mới có thể vào bên trong cứu hộ được.
Sập mỏ vàng, huy động hơn trăm người giải cứu 2 nạn nhân ảnh 1

Lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nơi 2 nạn nhân đang mắc kẹt. Ảnh: Dân Việt

Hiện tại, đơn vị chức năng vẫn chưa thể tiếp cận các nạn nhân. Khoảng cách hai người bị mắc kẹt đến điểm sạt lở được xác định là khoảng 150 m.

UBND huyện Lạc Thủy đã huy động lực lượng quân sự của huyện và đang đợi sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ từ tỉnh và Trung ương để lên phương án tiếp cận giải cứu các nạn nhân, theo báo VTC News.

Tổng hợp

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.