Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước

(Ngày Nay) - Sáng sớm 26/11, hàng loạt tuyến đường ở TP.HCM vẫn còn ngập nặng, gây kẹt xe nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài suốt ngày và đêm qua.
Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 1

Cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khắp 24 quận huyện của TP.HCM vào ngày 25/11 đã khiến cho nhiều tuyến đường nơi đây ngập nặng. Đường ngập như sông, nước tràn vào nhà gây hư hại tài sản khiến cuộc sống người dân đảo lộn. (Ảnh: Zing.vn)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 2

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, sáng nay (26/11), nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngập, kẹt xe do ảnh hưởng của cơn bão số 9. Người dân phải di chuyển trong nước để đến cơ quan, công ty trong ngày đầu tuần. (Ảnh: Zing.vn)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 3

Toàn bộ đường Ung Văn Khiêm từ Điện Biên Phủ đến Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) ngập nặng. Xe cộ chen chúc vào phía đường ngập nhẹ khiến giao thông khá hỗn loạn. Nhiều ôtô lách vào các con hẻm để thoát ngập khiến đường hẻm cũng kẹt cứng. Nhiều xe chết máy đứng chờ nước rút. (Ảnh: Zing.vn)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 4

Còn theo ghi nhận của PV báo Người lao động, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), nước rút để lại rác nằm ngổn ngang trên mặt đường. Đủ loại rác từ củi gỗ cho đến bao ni lông dồn về các miệng hố ga theo dòng nước rút. Rác tràn ra cả làn đường xe ô tô nên công nhân quét rác chưa thể dọn dẹp hết. Ở đoạn bên hông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, nước vẫn còn ngập sâu đến 30cm khiến nhiều xe bị chết máy. Nhiều người khi đi đến đoạn này thấy ngập đành vòng lại đi theo đường khác. (Ảnh: Sỹ Đông)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 5

Ngập nghiêm trọng nhất là đường Quốc Hương (phường Thảo Điền, quận 2) khi một đoạn dài gần 1km vẫn còn chìm trong biển nước. (Ảnh: Sỹ Đông)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 6
Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 7

Các tuyến đường xung quanh như: Ngô Quang Huy, Lê Văn Miến, Thảo Điền hẻm 47,… cũng chung cảnh ngộ khi nước ngập lên đến vỉa hè. (Ảnh: Sỹ Đông)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 8

Báo Dân Việt cũng thông tin, hiện nay, tại các khu vực ở quận 6, Bình Tân, Tân Phú có rất nhiều con đường ngập sâu như đường Tên Lửa, đường số 7, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Hậu Giang, khu vực Bến xe Miền Tây, Lũy Bán Bích, Kha Vạn Cân, Huỳnh Tấn Phát... gây ra cảnh kẹt xe nghiêm trọng. (Ảnh: Như Thụy)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 9

Khu vực Bến xe Miền Tây bị nước tràn ngập, hành khách lội bì bõm. (Ảnh: Như Thụy)

Sau bão số 9, Sài Gòn vẫn ngập sâu trong biển nước ảnh 10

Đầu đường Phan Huy Ích, phường 15, Q.Tân Binh, đường vào khu chung cư Phúc Yên được dựng đê bao ngăn nước. (Ảnh: Lê Quang)

Tổng hợp

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.