Sau phản ánh của Ngày Nay: BQL Dự án giao thông hứa đầu tháng 11 sẽ sửa chữa đường Lương Định Của

(Ngày Nay) - Sau phản ảnh của Ngày Nay về tình trạng hư hỏng nghiêm trọng xảy ra trên đường Lương Định Của (đoạn từ Nguyễn Hoàng đến Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, TP.HCM), ngày 23/10/2020, Ban điều hành đường bộ 2 thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cam kết sẽ hoàn thành sửa chữa tạm đoạn đường này vào đầu tháng 11/2020 để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn trong lúc chờ bàn giao mặt bằng.
Đường Lương Định Của sẽ được sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Trần Anh Ngọc
Đường Lương Định Của sẽ được sửa chữa tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Trần Anh Ngọc

Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống và làm việc ở khu vực quận 2 bức xúc phản ánh một phần đường Lương Định Của xuống cấp nghiêm trọng với hàng trăm ổ voi ổ gà, ngập nước triền miên… là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Sau khi những phản ảnh này được Ngày Nay đăng tải trong bài viết với tiêu đề: “Đường Lương Định Của – Cửa vào trung tâm thành phố đang bị hư hại nghiêm trọng”, phía Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (trước đây Chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã có những phản hồi các vấn đề liên quan.

Theo ông Đoàn Phú Đức, Phó ban điều hành đường bộ 2 thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, dự án nâng cấp đường Lương Định Của được triển khai từ năm 2015, chia thành năm gói xây lắp. Đến nay, tổng khối lượng thi công đạt 60%, còn 40% chưa thể triển khai vì chờ mặt bằng. Đoạn đường từ Nguyễn Hoàng đến Mai Chí Thọ thuộc gói xây lắp số 2 hiện đang hoàn thiện từng phần các hạng mục mặt đường bên phải (rộng khoảng 3,5-4m) theo hướng từ Nguyễn Hoàng về Mai Chí Thọ.

Về phần đường bên trái đang xuống cấp, chủ đầu tư lý giải: “Đoạn đường này chưa có hệ thống thoát nước nên tình trạng ngập nước thường xuyên xảy ra dẫn đến mặt đường bê tông nhựa nhanh chóng hư hỏng. Trong năm qua, các cơ quan chức năng và Ban quản lý dự án đã tổ chức cho nhà thầu thi công duy tu sửa chữa mặt đường tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đầu tháng 9/2020, Ban quản lý cũng đã có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP phê duyệt chủ trương sửa chữa tạm đường Lương Định Của trong lúc chờ bàn giao mặt bằng. Dự kiến cuối tháng 10/2020, Sở GTVT sẽ thông qua. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ thi công và hoàn thành sửa chữa trong 10 ngày”, ông Đức trao đổi với phóng viên.

Sau phản ánh của Ngày Nay: BQL Dự án giao thông hứa đầu tháng 11 sẽ sửa chữa đường Lương Định Của ảnh 1

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Ảnh: Trần Anh Ngọc

Theo phương án của Ban điều hành đường bộ 2, đường Lương Định Của đang hư hỏng sẽ được dặm vá ổ gà, bù cao độ bằng cấp phối đá dăm và trải một lớp thảm bê tông nhựa trên bề mặt. Cùng với đó, đơn vị sẽ triển khai lắp đặt hệ thống thoát nước tạm bên phần đường đường đang hư hỏng bằng ống nhựa PVC D200. Nước được thu về các hố ga bố trị tại mép đường hiện hữu để thoát ra rạch ông Sầm gần đó.

Ông Đoàn Phú Đức cũng cho biết, nguyên nhân chính khiến dự án nâng cấp đường Lương Định Của đến nay vẫn chưa hoàn thành là do vướng công tác giải phóng mặt bằng. Riêng đoạn đường từ Nguyễn Hoàng đến Mai Chí Thọ thuộc Dự án Khu đô thị phát triển phường An Phú do Công ty Cổ phần địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư chưa bàn giao mặt bàn (64 hộ) nên Ban quản lý dự án không thể tiến hành thi công, hoàn thành đúng tiến độ như dự kiến. “Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cam kết sẽ tổ chức thi công và hoàn thành dự án trong 9 tháng kể từ khi UBND quận 2 bàn giao toàn bộ mặt bằng”, ông Đức khẳng định.

Về vấn đề sửa chữa tạm phần đường đang bị hư hỏng, phóng viên Ngày Nay đã liên hệ với Sở GTVT TP.HCM để trao đổi thông tin. Đại diện Sở GTVT cho biết đã có cuộc họp về việc vụ trong ngày 23/10 và sẽ có chỉ đạo sau.

Trong lúc chờ đợi Sở GTVT TP thông qua chủ trương và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tiến hành thi công sửa chữa thì hằng ngày nguy hiểm vẫn chực chờ người dân trên tuyến đường Lương Định Của huyết mạch! Chẳng may lại xảy ra những vụ việc đáng tiếc thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.