Sẽ có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh vào sáng mai?

(Ngày Nay) - Theo dự kiến sáng mai (5/5), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 2 ca tái dương tính.
Sẽ có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh vào sáng mai?

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa công bố danh sách dự kiến 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh vào sáng mai (5/5). Các bệnh nhân bao gồm:

BN233, nữ, 24 tuổi, trú tại Diễn Châu, Nghệ An, vào viện ngày 2/4. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính với virus corona các ngày 27/4, 30/4 và 3/5. Hiện, bệnh nhân tỉnh, không ho, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

BN245, nữ, 21 tuổi, trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Bệnh nhân vào viện ngày 6/4. Bệnh nhân có kết quả âm tính với virus corona các ngày 27/4, 30/4. Hiện, bệnh nhân tỉnh, không ho, không đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

BN267, nam, 46 tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội, vào viện ngày 15/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona nhiều lần vào các ngày 30/4 và 3/5. Hiện, người bệnh tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tim nhịp đều, phổi thông khí rõ.

Sẽ có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh vào sáng mai? ảnh 1

Ảnh minh họa

BN74, nam, 23 tuổi, trú tại thị trấn Lâm Thao, Lâm Thao, Phú Thọ, vào viện ngày 24/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần vào các ngày 26/4 và 27/4. BN74 từng dương tính lại sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 10/4. Hiện, bệnh nhân tỉnh, da niêm mạc bình thường, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tim đều, phổi không ran, bụng mềm.

BN137, nam, 36 tuổi, trú tại Bắc Thành, Yên Thành, Nghệ An, vào viện ngày 23/3. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần vào các ngày 22/4, 24/4, 29/4 và 1/5. BN137 là bệnh nhân dương tính lại sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 7/4. Hiện, người này tỉnh, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các bệnh nhân hiện sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Sáng 4/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cũng công bố khỏi bệnh cho trường hợp nữ bệnh nhân số 166. Như vậy, nếu tính cả 5 trường hợp trên, Việt Nam đã chữa khỏi cho 225 bệnh nhân trong tổng số 271 ca mắc COVID-19. 

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.