Sở Y tế Bình Phước yêu cầu làm rõ vụ tài xế bỏ rơi sản phụ giữa đường

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước yêu cầu các đơn vị điều tra, làm rõ vụ trẻ sơ sinh chết vì sản phụ bị bỏ trên đường.
Sản phụ bị bỏ rơi ven đường. Ảnh: VTC News
Sản phụ bị bỏ rơi ven đường. Ảnh: VTC News

Theo VOV, ngày 20/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã yêu cầu cán bộ trong ngành làm rõ vụ sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi) sinh non, khiến cháu bé tử vong khi đang được chuyển viện từ Trạm y tế xã Thống Nhất lên bệnh viện tuyến trên.

Như lời chồng sản phụ Vy Thị Y. là anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, Bình Phước), lúc ở Trạm y tế xã Thống Nhất, vợ anh bị đau bụng liên tục.

Sau đó, cán bộ trạm y tế xã nói trường hợp này phải chuyển lên tuyến trên để theo dõi vì cơ sở vật chất của trạm không đủ. Tuy nhiên vừa ra khỏi trạm được 3km, sản phụ Vy Thị Y. lên cơn đau dữ dội và có dấu hiệu sinh non.

Trước những câu hỏi cho rằng, có hay không cán bộ y tế của trạm biết tình trạng nguy cấp của chị Y nhưng vẫn chuyển lên bệnh viện tuyến trên, ông Quách Ái Đức, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Vy Thị Y.

Lần trước đó, sản phụ này cũng đã sinh non khi thai tới tháng thứ 7. Trong quá trình mang thai, chị Y. gặp nhiều trục trặc, thai nhi phát triển yếu.

Hiện nay, Sở Y tế Bình Phước đang xem lại hồ sơ bệnh án, quá trình theo dõi sức khỏe thai nhi của chị Y.

Sở Y tế Bình Phước yêu cầu làm rõ vụ tài xế bỏ rơi sản phụ giữa đường ảnh 1

Chị Y. mất con, sau khi bị lái xe bỏ giữa đường. - Ảnh: Lao Động

Trước đó, VTC News đưa tin, ngày 17/8, chị Y. (SN 1987, trú huyện Bù Đăng, Bình Phước) đang mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xe chạy đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi.

Thay vì khẩn trương đưa sản phụ đến bệnh viện, ông N. dừng xe, đuổi vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

Được sự hỗ trợ của người dân, chị Y. hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã tử vong sau đó.

TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.