Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn

Những cây lâu năm, dáng đẹp trong vườn tắc kiểng của bà Tươi (huyện Củ Chi) được cho thuê chưng Tết với giá hàng chục triệu đồng.
Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 1

Gần một tháng trước Tết, những cây tắc kiểng trong vườn của bà Nguyễn Thị Tươi (61 tuổi, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM) sum sê trái chín, chuẩn bị được đưa xuống công viên, chợ hoa ở khu trung tâm thành phố để bán.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 2

"Trên khu vườn rộng hơn 3.000 m2, năm nay tôi trồng 400 chậu tắc kiểng. Trong đó hơn một nửa là cây sống từ 10 đến 50 năm tuổi", bà Tươi nói.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 3

Những cây tắc tại đây có nguồn gốc ở miền Bắc, được nhập vào và chăm sóc tạo dáng từ vài năm nay. "Giống quất miền Nam thì quả khi chín có màu vàng nhạt, trái không được to và đậm màu", chủ vườn nói.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 4
Tất cả tắc trong vườn đều trồng trong chậu thay vì dưới đất để dễ chăm sóc, vận chuyển, tiện mua bán. Nếu "đánh" từ đất bỏ vào chậu thì phải mất cả năm để dưỡng lại, cây sẽ không kịp ra trái dịp Tết. Hơn 40 cây có tuổi đời hàng chục năm trong vườn được ghép chung với gốc bưởi Diễn ở ngoài Bắc. Theo chủ vườn, khi ghép chung thì chỉ lấy gốc bưởi còn cành là tắc. Những cây tắc dù lâu năm cũng khó có gốc to như bưởi.
Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 5

Một năm, tắc ra quả hai đợt, người trồng phải ngắt hết hoa ở mùa đầu nhằm kích thích cây ra nhiều trái hơn vào đợt sau. "Theo quan niệm, tắc càng sum sê quả thì thêm nhiều lộc. Trên cây phải đủ tiêu chuẩn tứ quý là có hoa, trái chín, trái xanh và lộc non", chủ vườn chia sẻ.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 6
Những cây loại lớn cao hơn 1,5 m, tuổi đời hơn chục năm được bán với giá 20 - 70 triệu đồng. "Cây tắc này ghép gốc bưởi, có tuổi đời khoảng hai chục năm, được định giá 50 triệu đồng", chị Minh Uyên (con gái bà Tươi) cho biết. Theo chị Uyên, những cây lâu năm, gốc to thì chủ vườn thường cho thuê thay vì bán. Trong vườn có khoảng 150 cây chủ yếu cho thuê, với giá 10-50 triệu đồng.
Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 7

Đắt nhất trong vườn là cây tắc cao gần 3 m, ghép với gốc bưởi hơn 50 năm tuổi, được bán giá 70 triệu đồng. "Tuy nhiên, với cây này tôi chỉ cho thuê chứ không bán được. Trước Tết cả tháng, đã có người thuê", bà Tươi nói.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 8

Những chậu tắc cỡ nhỏ tạo dáng bonsai, dưới 10 năm tuổi có giá bán từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 9

Chậu tắc kiểng có dáng bay, trên 10 năm tuổi được chủ vườn định giá 20 triệu đồng.

Tắc kiểng cho thuê giá 50 triệu đồng một cây ở Sài Gòn ảnh 10

Các chậu tắc được nhân viên mang lên xe đến các điểm bán hàng trên đường Mai Chí Thọ, Bắc Hải, công viên Hoàng Văn Thụ. Theo các chủ vườn, năm nay giá thuê và bán tăng hơn năm ngoái do công chăm sóc, tạo dáng đẹp hơn trước.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.