Tài xế 'cắm chốt' quyết đấu với BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí 'hộ'

Đã bước sang ngày thứ 7, nhiều tài xế vẫn "cắm chốt" tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) để phản đối việc Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đặt trạm thu phí sai vị trí.
Tài xế mang theo các băng rôn phản đối.
Tài xế mang theo các băng rôn phản đối.

Sáng ngày 24/12, ghi nhận của PV Kiến Thức tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, nhiều tài xế vẫn "cắm chốt" tại đây để phản đối Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đặt trạm thu phí sai vị trí.

Một tài xế cho biết, "trạm BOT này thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, trong khi lại đặt trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, các xe qua đây không đi quốc lộ 2 nhưng lại phải trả phí cho tuyến đường mình không đi."

Từ ngày 18/12, các gác chắn barie trong trạm BOT này bị gạt lên để các ô tô đi qua không thu phí. Trong khi đó, nhóm tài xế vẫn chia nhau ra đứng - ngồi ở các làn xe trong trạm ra hiệu thông báo cho các xe đi qua rằng trạm đang xả, không thu phí.

Tài xế 'cắm chốt' quyết đấu với BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí 'hộ' ảnh 1

Cánh tài xế (Có cả nữ) chia nhau ra ngồi ở các làn đường tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài...

Tài xế 'cắm chốt' quyết đấu với BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí 'hộ' ảnh 2

..và ra tín hiệu cho ô tô đi qua đây không phải trả phí, nhằm phản đối việc trạm BOT này thu "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên.

Một số tài xế khác tiếp tục mang theo băng rôn với các khẩu hiệu “xả trạm…”, và yêu cầu BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài di dời, không được thu phí “hộ” như hiện nay.

Những thùng mỳ tôm, bánh mỳ, nước uống, hoa quả… được tài xế “tiếp tế” cho nhau liên tục đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Dù là phản đối thu phí nhưng không khí tại trạm BOT không căng thẳng, xảy ra xô xát như các đợt phản đối ở một vài trạm BOT trên cả nước.

Tài xế 'cắm chốt' quyết đấu với BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí 'hộ' ảnh 3

Lương thực được cánh tài xế "tiếp tế" liên tục cho nhau đến khu vực trạm BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài.

Đã 7 ngày trôi đi, phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8, do ông Võ Nhật Thăng làm đại diện pháp luật ( Ông Thăng cũng chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (Vietracimex) - Công ty mẹ của BOT Vietracimex 8) đơn vị này chưa có bất kỳ cuộc gặp nào với cánh tài xế để đối thoại hoặc xử lý vấn đề.

Những ngày qua, lực lượng cảnh sát cũng được huy động đến trạm BOT này, nhưng do cánh tài xế phản đối không gây mất an ninh trật tự, không cản trở các phương tiện, không gây ùn tắc giao thông nên lực lượng này cũng chỉ theo dõi và chưa có động thái can thiệp.

Liên quan đến sự việc, trước đó, Bộ GTVT đã gửi công điện khẩn cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, yêu cầu phối hợp với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 để tuyên truyền, phổ biến, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.

Lý giải việc Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho PV Kiến Thức biết, có 2 lý do, đó là: Bây giờ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư, nếu phá vỡ hợp đồng thì sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ, phá vỡ các quy định tại hợp đồng, nhà đầu tư sẽ kiện.

Thứ hai, là tuyến đường đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không còn là tuyến đường độc đạo. Giờ còn có tuyến đường từ Hà Nội lên Nội Bài theo hướng cầu Nhật Tân, không thu phí.

Theo Kiến thức
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.