Tài xế cố thủ 3 giờ, liên tục uống nước khi bị kiểm tra nồng độ cồn

(Ngày Nay) - Khi CSGT Hải Dương yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế đã cố thủ hơn 3 giờ để tránh bị kiểm tra nồng độ cồn.
Tài xế khóa cửa, cố thủ trong xe khi bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn. - Ảnh: Zing.vn
Tài xế khóa cửa, cố thủ trong xe khi bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn. - Ảnh: Zing.vn

Báo điện tử Kiến Thức đưa tin, vào khoảng 13h chiều 8/1 trên quốc lộ 5 đoạn thôn Bầu, thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương đã dừng ô tô Fotuner 34A-125.07 để kiểm tra do phát hiện lái xe có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia.

Khi cán bộ CSGT yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn, lái xe này đã không chấp hành, kiên quyết không thổi kiểm tra nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ, không thổi kiểm tra nồng độ cồn. Sau đó, lái xe kéo kính, khóa cửa và "cố thủ" trên khoang lái trong hơn 3 giờ. Thời gian này, lái xe liên tục uống nước.

Trước việc lái xe không chấp hành, lực lượng CSGT đã điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe trên về xử lý. Khi lực lượng chức năng dán niêm phong trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Lai Cách và người đi đường thì lái xe mới bước xuống và chấp hành yêu cầu thổi nồng độ cồn.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, máy đo không phát hiện lái xe này có nồng độ cồn. Lúc này lái xe tuyên bố, sẵn sàng nộp phạt và không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân.

Theo đại diện Phòng CSGT, nếu không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, lái xe trên có thể bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng như khi bị phát hiện có nồng độ cồn ở mức cao nhất.

Dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, chiếc xe trên của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Cô Thơm ở khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) và đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019. Với lỗi vi phạm này, chủ xe có thể bị phạt 10 triệu đồng do phương tiện hết hạn đăng kiểm.

Tài xế cố thủ 3 giờ, liên tục uống nước khi bị kiểm tra nồng độ cồn ảnh 1

Hơn 3 giờ sau, nam tài xế bước ra chấp nhận đo nồng độ cồn. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đối với trường hợp trên, đơn vị đã lập biên bản về việc không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện.

“Tài xế này không vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, anh ta có thể vi phạm lỗi xe hết hạn kiểm định, lỗi này sẽ biết chính xác khi tài xế mang giấy tờ đến”, thượng tá Hoàng Tiến Nam nói.

Về việc tài xế cố thủ trong xe và liên tục uống nước, ông Nam cho rằng chưa thể kết luận chủ quan là anh này làm như vậy để hết nồng độ cồn.

“Khi đã uống rượu bia, trong 3 giờ, dù uống nhiều nước đến mấy cũng không thể tránh được. Có trường hợp lấy lý do gọi người nhà mang giấy tờ đến hoặc nhiều lý do khác để trì hoãn đo nồng độ cồn”, ông Nam lý giải và cho hay sẽ yêu cầu tài xế tường trình để làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.