Tài xế container gây tai nạn thảm khốc đã ra đầu thú trong đêm

(Ngày Nay) - Tại buổi họp báo vào 22h ngày 2/1 tại trụ sở UBND tỉnh Long An, đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh Long An đã cung cấp thông tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết và 18 người khác bị thương.


Tài xế Phạm Thành Hiếu - người điều khiển chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Facebook
Tài xế Phạm Thành Hiếu - người điều khiển chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Facebook

Vào tối muộn ngày 2/1, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An xác nhận tài xế xe đầu kéo tên Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987, ngụ xã Thanh Đức, huyện Bến Lức) vừa ra trình diện. Hiện cảnh sát đang lấy lời khai người này, theo nguồn tin của báo Zing.vn cho biết.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe container biển số 62C-043.48 đang lưu thông với tốc độ 45km/h, dao động khoảng 54km/h trước khi gây tai nạn. Thời hạn đăng kiểm của xe đến ngày 29/3/2019.

Vị trí xảy ra tai nạn trên quốc lộ 1, đoạn qua ngã tư Bình Nhựt, ấp 3, xã Thạch Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An  nằm ngoài khu dân cư. Khu vực này xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h, báo Tiền Phong đưa tin.

Tài xế container gây tai nạn thảm khốc đã ra đầu thú trong đêm ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Long An, một số người gần nhà của tài xế Hiếu cho biết, trưa nay người này có đi dự tân gia và uống rất nhiều rượu bia.

Sẽ khởi tố tài xế gây tai nạn

Cũng tại cuộc họp báo, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cho hay hiện chưa làm rõ được nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tỉnh này sẽ tiến hành khởi tố vụ án và làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo công an tỉnh Long An cho biết thêm thẩm quyền vụ án của Công an huyện Bến Lức nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên Công an tỉnh giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra.

Tham dự buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã gửi lời chia buồn của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu cơ quan công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

“Người thân của nạn nhân ở Long An đã biết tin chưa? Cần cung cấp thông tin, bố trí xe cho gia đình các nạn nhân lên thăm thân nhân sớm. Thông qua Ban ATGT cấp huyện, phối hợp đưa người nhà đến các bệnh viện”, ông Thọ nói.

Tài xế container gây tai nạn thảm khốc đã ra đầu thú trong đêm ảnh 2

Thứ trưởng Lê Đình Thọ. Ảnh: Zing

Thứ trưởng Thọ đề nghị trong ngày 3/1, lãnh đạo tỉnh Long An phải tiếp tục thăm hỏi, động viên những người bị nạn và người thân. “Phải thường xuyên, liên tục chứ không phải đến một lần rồi thôi”, ông Thọ nói.

Ông Thọ cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tạo điều kiện cứu chữa cho các nạn nhân. Thứ trưởng cũng mong Công an tỉnh Long An tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân, không để kéo dài.

“Cần làm rõ trách nhiệm của công ty vận tải, trách nhiệm đến đâu phải xử lý đến đó”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.