Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc

Tài xế tiếp tục dừng ôtô hơn 4 giờ tại trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM), phản đối thu phí khiến quốc lộ 1 bị kẹt xe kéo dài cả hai hướng.

Lúc 8h sáng 7/1, một số tài xế điều khiển ôtô qua trạm BOT An Sương - An Lạc, dừng phương tiện, không chịu mua vé và liên tục bóp còi phản đối, yêu cầu dỡ trạm thu phí.

Gần 9h, Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) buộc xả trạm để đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1 thông suốt. Tuy nhiên, các tài xế vẫn không chịu cho ôtô qua trạm thu phí, yêu cầu chủ đầu tư có giải thích rõ ràng.

Anh Đăng Minh Chí (36 tuổi, quê Tiền Giang), tài xế xe tải, cho biết từ 6/6/2017, anh đã nhận thông báo của Thanh tra Chính phủ rằng BOT An Sương - An Lạc đã thu phí quá thời hạn 31 tháng. Xe của anh hiện di chuyển trên cung đường không sử dụng dịch vụ xây cầu, nên không trả tiền.

Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc ảnh 1

Công an quận Bình Tân thuyết phục tài xế lái xe qua trạm BOT An Sương - An Lạc. Ảnh: A.H.

“Ôtô qua trạm, nhân viên nhất quyết bắt mua vé nhưng tôi không mua, nhân viên xả trạm mời tôi qua. Tôi hỏi lý do vì sao mời qua trạm thì nhân viên thông báo xe dừng gây ùn ứ giao thông. Xe tôi đi từ miền Tây lên TP.HCM, không đi trên cầu Hương Lộ 2 thì tại sao phải trả tiền. Tôi cần câu giải thích rõ ràng”, anh Chí nói.

Còn anh Nguyễn Nam (42 tuổi, quê Bến Tre) nói: “Tôi không đi cầu vượt thì sao bắt tôi mua vé. Chủ đầu tư nên đặt BOT đúng ví trí tại cầu và thông báo thu phí bao nhiêu tiền, thời gian bao lâu để minh bạch, rõ ràng”.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, cho biết từ 8h sáng tài xế bắt đầu dừng xe phản đối, sau đó đơn vị đã xả trạm cả hai chiều quốc lộ 1, nhưng tài xế vẫn không chịu đi, gây kẹt xe kéo dài.

Tài xế dừng ôtô hơn 4 giờ phản đối thu phí ở BOT An Sương - An Lạc ảnh 2

Vụ việc khiến giao thông trên quốc lộ 1 kẹt xe kéo dài. Ảnh: A.H.

“Tài xế không mua vé và yêu cầu nhân viên phải nói: Anh em tài xế không sử dụng dịch vụ, xin mời qua trạm, thì họ mới chịu cho xe đi. Yêu cầu đó, chúng tôi không thực hiện được. Chúng tôi đã nhờ công an địa phương và Thanh tra giao thông hỗ trợ nhưng vẫn chưa giải quyết được tình trạng tài xế đậu xe kéo dài tại khu vực”, ông Ninh nói.

Đến hơn 13h, các tài xế vẫn đậu xe phản đối việc thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc, giao thông quốc lộ 1 qua khu vực này chưa trở lại bình thường.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.