Tài xế gây tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương từng thi trượt sa hình

(Ngày Nay) - Lái xe gây tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương từng thi trượt phần thi thực hành trong sa hình.

Theo nguồn tin đăng tải trên báo Lao Động, mới đây, qua kết quả kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) về điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Newpro; kiểm tra công tác tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh, lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết và nhiều người bị thương ở Hải Dương vừa qua từng thi trượt phần thực hành. 

Cụ thể, ngày 29/11/2016, thí sinh Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội .

Kết quả thi cho thấy, Lương Văn Tâm đạt phần thi Lý thuyết (29/30) nhưng không đạt phần thi Thực hành lái xe trong hình với số điểm 75/100 (bị trừ lỗi chết máy 1 lần, đè vạch 2 lần và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp 1 lần).

Từ kết quả trên, thí sinh Tâm đã bị loại tại kỳ thi sát hạch ngày 29/11/2016 theo biên bản tổng hợp kết quả sát hạch của Hội đồng sát hạch - Sở GTVT Hà Nội.

Đến 9/12/2016, thí sinh Lương Văn Tâm tiếp tục tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe và đạt 99/100 điểm lý thuyết và 95/100 điểm thực hành, được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép lái xe hạng C.

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc đào tạo, sát hạch lái xe của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh và hội đồng sát hạch cấp giấy phép lái xe cho thí sinh Lương Văn Tâm được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2015 của Bộ GTVT, báo Thanh Niên đưa tin.

Tài xế gây tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương từng thi trượt sa hình ảnh 1

Lái xe Lương Văn Tâm từng thi trượt phần sa hình khi thi lái xe

Ngoài ra, kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh của Công ty CP sản xuất và thương mại Newpro cho thấy, đơn vị này không xuất trình được giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ vận tải của người điều hành vận tải theo quy định tại Nghị định 86/2014. Công ty sử dụng người được giao trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Kiểm tra công tác quản lý lái xe của Công ty này, Sở GTVT Hà Nội còn phát hiện, nội dung hợp đồng lao động giữa Công ty và lái xe thể hiện thời gian làm việc của lái xe là 8,5 giờ/ngày là chưa đúng theo quy định. Công ty không tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải cho lái xe theo quy định và không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho lái xe.

Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện của Công ty Newpro cho thấy, tổ kiểm tra truy cập qua website giám sát hành trình của Tổng cục đường bộ Việt Nam, kiểm tra xác suất trong tháng 6/2018 và 7/2018, có 4 phương tiện không có dữ liệu GPS truyền về Tổng cục Đường bộ.

Do đó, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ giám sát hành trình thực hiện truyền dữ liệu GPS và duy trì tốt trình trạng kết nối về hệ thống quản lý giám sát hành trình.

Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm) những đơn vị cung cấp thiết bị lắp đặt 2 thẻ quẹt đối với những xe ô tô chỉ có 1 lái xe và rút ngắn thời hạn cấp phù hiệu theo hướng xuống còn 2 năm để việc thực hiện chấp hành điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị đúng quy định, theo An Ninh Thủ Đô.

Trước đó, khoảng 13h55 ngày 21/1, tại km 76+410, Quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương, chiếc xe tải mang BKS 29C - 71953 do lái xe Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại Cao Bằng) điều khiển đã đâm vào đoàn người đi bộ.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này làm 8 người chết và nhiều người bị thương.

Theo các cơ quan chức năng, chiếc xe gây tai nạn vẫn trong hạn đăng kiểm, khi xảy ra tai nạn xe đang chạy tốc độ 65km/h. 

Lái xe gây ra vụ tai nạn trên được xác định dương tính với ma tuý.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.