Tài xế ở Vũng Tàu ủng hộ công an xử lý lái xe sử dụng ma túy

Nhiều lái xe Bà Rịa-Vũng Tàu chấp hành nghiêm việc kiểm tra và bày tỏ sự đồng tình trong việc xử lý nghiêm tình trạng lái xe sử dụng ma túy, gây tai nạn.
Kiểm tra ma túy đối với lái xe khách giường nằm.
Kiểm tra ma túy đối với lái xe khách giường nằm.

Trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các phòng chuyên môn Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ra quân kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với các lái xe tham gia giao thông trên các tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngay trong sáng 25/1, trên tuyến Quốc lộ 51 đoạn đi qua thị xã Phú Mỹ, lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng hàng trăm xe tải và xe khách để kiểm tra ma túy đối với các tài xế. Điều đáng nói là, hầu hết các lái xe đều chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra, đồng thời bày tỏ sự đồng tình trong việc xử lý nghiêm tình trạng lái xe sử dụng ma túy, gây tai nạn.

Anh Bùi Quốc Thắng, lái xe đầu kéo (quê ở Đồng Nai) cho biết, làm nghề lái xe tải hơn 10 năm nay, khi biết những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mới đây liên quan đến lái xe sử dụng ma túy anh rất bức xúc, vì vậy anh Thắng rất ủng hộ việc dừng xe kiểm tra tài xế sử dụng ma túy.

“Thời gian qua tai nạn nhiều là do tài xế có sử dụng ma túy nên cần phải kiểm tra kỹ, để không gây ra những hậu quả thương tâm. Việc kiểm tra ma túy tôi rất ủng hộ”, anh Thắng nói.

Còn anh Nguyễn Hữu Thành, lái xe đầu kéo ở Bình Dương đang lấy hàng ở Khu Công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, việc sử dụng ma túy khi lái xe tạo cho người lái tỉnh táo, nhất là tài xế đường dài, đó chỉ là ngụy biện của những người nghiện ma túy. Những lái xe nghiện ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông là mối nguy hiểm cho tính mạng của bao người khác khi lưu thông trên đường. Vì vậy cần xử lý nghiêm những trường hợp này.

“Thời gian qua, cả trong Nam lẫn ngoài Bắc đều có tai nạn liên quan đến tài xế sử dụng ma túy. Lái xe mà sử dụng mà túy như vậy là quá nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều người, nên CSGT cần làm mạnh vấn đề này”, anh Thành bày tỏ.

Theo Trung tá Ngô Hữu Lập, Tổ trưởng tổ tuần tra, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2019, Phòng Cảnh sát Giao thông sẽ ra quân kiểm tra nồng độ cồn, tải trọng xe, xe chở quá số người quy định. Đặc biệt là tăng cường kiểm tra ma túy đối với những tài xế tham gia giao thông. Mấy ngày qua, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 trường hợp tài xế xe đầu kéo dương tính với ma túy.

“Đối với vấn đề sử dụng ma túy và nồng độ cồn, trước mắt chúng tôi sẽ tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp vận tải về chấp hành luật giao thông, cụ thể là tài xế không được sử dụng chất kích thích như ma túy. Kiểm tra khép kín 24/24 giờ tất cả các phương tiện, đối với xe tải thì từ 5 tấn trở lên, xe khách thì từ 8 chỗ ngồi trở lên”, Trung tá Ngô Hữu Lập cho hay.

Từ nay đến hết Tết Nguyên Đán 2019, trên các tuyến Quốc lộ 51, 55 và 56, Khu Công nghiệp Mỹ Xuân, Cảng Cái Mép lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tăng cường kiểm tra các lái xe đầu kéo, container, xe khách đường dài đi các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ. Các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện lái xe sử dụng ma túy tham gia giao thông.

Theo VOV
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.