Tài xế tông chết 8 cán bộ ở Hải Dương dương tính với ma tuý

Thông tin hộp đen thể hiện, lúc 14h02 xe tải chạy với vận tốc 65 km/h, khoảng 4 phút sau xe dừng hẳn.
Tài xế tông chết 8 cán bộ ở Hải Dương dương tính với ma tuý

Tối 21/1, thanh niên lái xe gây tai nạn làm 8 người chết trên quốc lộ 5 đã đến công an Hải Dương trình diện. Tài xế là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng, hiện sống ở Hà Nội). "Xét nghiệm nhanh cho kết quả tài xế dương tính với ma tuý đá", Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương nói với VnExpress.

Việc khám nghiệm hiện trường đã xong, nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. 

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành (Hải Dương) thăm các nạn nhân và họp nhanh với địa phương. 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho biết xe gây tai nạn đã không truyền dữ liệu giám sát hành trình (hộp đen) về Sở Giao thông và Tổng cục Đường bộ. Tuy vậy, dữ liệu có được truyền về đơn vị cung cấp hộp đen là Công ty cổ phần giải pháp dịch vụ số. 

"Thông tin hộp đen thể hiện, lúc 14h02'24" xe chạy với vận tốc 65 km/h, khoảng 4 phút sau xe dừng hẳn. Điểm xảy ra tai nạn là đường thẳng, nằm ngoài khu dân cư nên theo quy định xe được chạy với vận tốc 80 km/h", ông Thắng nói. 

Tài xế tông chết 8 cán bộ ở Hải Dương dương tính với ma tuý ảnh 1

Đoạn đường xảy ra tai nạn gần cầu vượt đi bộ Lương Xá.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho hay, khi xuống hiện trường ông thấy vạch phân làn giữa xe cơ giới và xe thô sơ rất mờ, có nhiều điểm không nhìn thấy. Ông cũng gọi cho Sở Giao thông Hà Nội đề nghị liên lạc với chủ phương tiện để làm rõ sự việc, tuy nhiên chủ phương tiện không hỗ trợ nhà chức trách.

"Xe tải gây tai nạn vi phạm quy định khi không truyền dữ liệu về cho nhà chức trách", ông Hùng khẳng định.

Đánh giá đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Bộ trưởng Giao thông đề nghị làm rõ trách nhiệm của lái xe, chủ xe, trách nhiệm của đơn vị khai thác, vận hành tuyến đường; điều tra nguyên nhân trước Tết Nguyên đán.

Ông cũng nhận định đây là điểm đen về tai nạn giao thông khi "người đi bộ đi vào làn xe thô sơ để lên cầu vượt, hết sức nguy hiểm" và yêu cầu rà soát lại toàn bộ đường lên cầu vượt. Ông đặc biệt lưu ý cơ quan chức năng kiểm tra bằng lái, kiểm định việc tài xế có sử dụng rượu bia, ma tuý... hay không. 

Khoảng 14h cùng ngày, xe tải biển kiểm soát Hà Nội chạy trên quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng, đến đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) đã bất ngờ đâm vào đoàn cán bộ xã trên đường đi thắp hương ở nghĩa trang liệt sĩ trở về. Tai nạn khiến 8 người chết, 8 người khác bị thương trong đó một người rất nặng. 

Theo Vnexpress
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.