Tài xế Việt lên báo Hàn vì trả lại 45 triệu đồng cho khách

Bản tin của hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) chiều 4/9 gọi anh Tranh, một tài xế taxi Đà Nẵng, là người tử tế, không bị mờ mắt bởi tiền.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 4/9, khi chuẩn bị nghỉ trưa ăn cơm, anh Nguyễn Văn Tranh (31 tuổi, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tìm thấy một chiếc ví đựng khoảng 45 triệu đồng của khách bỏ quên trên ghế sau xe. Bên trong ví, anh tìm được số điện thoại của chủ nhân trên tờ hóa đơn nhưng không liên hệ được.

Anh nhớ đến địa điểm cuối cùng thả khách vào đêm trước tại một chung cư quận Hải Châu. Lập tức, anh bỏ bữa trưa, lái xe đến. Tại đây, anh gặp được nữ du khách người Hàn, chủ nhân của chiếc ví. Trước lúc gặp anh, người này không hề hay biết về việc mất tài sản. Cảm kích tấm lòng của anh, nữ du khách đã gửi tặng 1,5 triệu đồng vào quỹ công ty của người tài xế.

Tài xế Việt lên báo Hàn vì trả lại 45 triệu đồng cho khách ảnh 1

Anh Tranh được hãng taxi khen thưởng vì hành động trả lại ví cho khách. Ảnh: Quỳnh Quang.

Hãng thông tấn Yonhap khẳng định số tiền 45 triệu đồng là rất lớn so với thu nhập trung bình tháng 5,5 triệu đồng của người Việt. Vì thế, việc làm của anh Tranh rất có ý nghĩa.

Anh Tranh sinh ra trong gia đình nghèo tại vùng nông thôn Huế, mới làm tài xế được gần một năm. Theo anh Nguyễn Quỳnh Quang, đại diện hãng taxi nơi anh Tranh làm việc, đây không phải là lần đầu nhân viên hãng trả lại tài sản cho khách, tuy nhiên, trường hợp này hy hữu vì chính khách hàng cũng không biết mình bị mất đồ.

Sáng 7/9, anh Tranh đã được công ty khen thưởng theo quy định.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.