Tài xế xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên có nồng độ cồn vượt quá các ngưỡng xử phạt

(Ngày Nay) - Sáng nay ngày 1/5, thông tin từ đại diện Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang thực hiện các biện pháp tố tụng đối với vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại hầm Kim Liên (Hà Nội).  Nam tài xế Mercedes có nồng độ cồn đo tại thời điểm vừa gây tai nạn là 0,751 mg/l khí thở -  vượt quá cả ngưỡng xử phạt cao nhất.

 

Tài xế xe Mercedes Lê Trung Hiếu
Tài xế xe Mercedes Lê Trung Hiếu

Theo đó, khoảng 0h10 ngày 1/5, người đàn ông có tên Lê Trung Hiếu (39 tuổi, trú tại Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe Mercedes GLA 250 màu trắng mang BKS 30F-154.78. Khi đến hầm Kim Liên, ôtô đâm vào chiếc xe Honda Vision đi cùng chiều. 

Tài xế xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên có nồng độ cồn vượt quá các ngưỡng xử phạt ảnh 1

Chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng nặng

Cú đâm mạnh khiến 2 phụ nữ đi xe máy là bà Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) tử vong tại chỗ. Phần đầu của xe Mercedes hư hỏng nặng nhưng tài xế vẫn cố rồ ga phóng khỏi hiện trường. 

Khi chạy đến ngã 3 Đại Cổ Việt - Tạ Quang Bửu thì xe bị tổ công tác Y4, 141 giữ lại, và bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

Tài xế xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên có nồng độ cồn vượt quá các ngưỡng xử phạt ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết, tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của tài xế Lê Trung Hiếu – người gây ra vụ tai nạn thương tâm nói trên là 0,751 mg/l khí thở. Hiếu cũng thừa nhận, trước đó người này đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm và tại đây có uống khá nhiều bia rượu, sau đó đưa một số người bạn về.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cũng trong sáng nay ngày 1/5, Ban ATGT Hà Nội có báo cáo nhanh về kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế Mercedes GLA 250 gây ra vụ tai nạn ở hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng) vào lúc hơn 0h cùng ngày.

Chiếu theo các mức xử phạt dành cho tài xế có nồng độ cồn, mức cao nhất là phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 4-6 tháng đối với người điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l khí thở. Như vậy kết quả của tài xế Hiếu đã vượt quá cả ngưỡng xử phạt cao nhất.


Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.