Tạm đình chỉ công tác giám đốc điện lực vì cắt điện 'lệch' lịch công bố

Từ sáng nay, 8/9, ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc điện lực huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) đã bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm do để xảy ra tình trạng cắt điện sai với lịch thông báo, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Công ty CP sản xuất ô tô Huyndai Thành Công "tố" nhiều lần bị cắt điện sai so với thông báo - Ảnh: Hoàng Long
Công ty CP sản xuất ô tô Huyndai Thành Công "tố" nhiều lần bị cắt điện sai so với thông báo - Ảnh: Hoàng Long

Sáng nay, 8/9, ông Trần Đăng Sơn Công ty TNHH MTV Điện lực tỉnh Ninh Bình cho biết, Điện lực Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc điện lực huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nguyên nhân đình chỉ công tác do do bị doanh nghiệp phản ánh đơn vị này cắt điện không đúng như thông báo, gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

"Thời gian đình chỉ công tác là đến khi nào làm rõ, xử lý xong vụ việc cũng như trách nhiệm của ông Ngọc cũng như các đơn vị, cá nhân kiên quan", ông Sơn nói.

Trước đó, Công ty CP sản xuất ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình phản ánh về việc doanh nghiệp này nhiều lần bị cắt điện không đúng thời gian như lịch thông báo, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tạm đình chỉ công tác giám đốc điện lực vì cắt điện 'lệch' lịch công bố ảnh 1

Doanh nghiệp gửi văn bản đến UBND tỉnh Ninh Bình phản ánh về việc bị cắt điện - Ảnh: Hoàng Long

Theo phản ánh của Hyundai Thành Công, công ty sản xuất 3 ca/ngày (24/24 giờ) nhưng gần đây hay mất điện, giờ cắt điện cũng không đúng với thông báo, gây thiệt hại đối với việc sản xuất ôtô của công ty này.

Cụ thể, ngày 1/7, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 6/7 sẽ cắt điện từ 4 giờ - 5 giờ 30 phút, nhưng thực tế cắt điện từ 4 giờ 50 phút - 6 giờ 40 phút. Ngày 9/7, thông báo đến ngày 14/7 sẽ cắt điện từ 2 giờ 45 phút - 3 giờ 30 phút, nhưng thực tế lại cắt điện từ 3 giờ 15 phút - 3 giờ 40 phút. Cùng ngày 14/7, lịch cắt điện lần 2 là từ 10 giờ - 10 giờ 45 phút, nhưng thực tế lại cắt điện từ 12 giờ 40 phút -13 giờ 30 phút.

Tạm đình chỉ công tác giám đốc điện lực vì cắt điện 'lệch' lịch công bố ảnh 2

Các thời điểm cắt điện sai so với lịch làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp - Ảnh: Hoàng Long

Ngay sau đó, ngày 29/9, Phó Chủ tịch Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Ngọc Thạch đã có văn bản đã yêu cầu Điện lực Ninh Bình kiểm tra phản ánh của các công ty, đơn vị đang hoạt động tại Khu công nghiệp Gián Khẩu về việc bị cắt điện không đúng giờ theo thông báo của ngành điện. Đồng thời, yêu cầu Điện lực Ninh Bình giải trình nguyên nhân, có giải pháp khẩn trương khắc phục đối với các sự cố gây gián đoạn việc cung cấp điện cho các đơn vị để hạn chế tối đa việc cắt điện làm ảnh hưởng đến sản xuất.

Đại diện Điện lực tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và xác định kiến nghị của Công ty Hyundai Thành Công là có cơ sở. Nguyên nhân do trong quá trình cắt điện để sửa chữa hoặc bảo dưỡng, do đơn vị thi công chuẩn bị không được chu đáo, không tiên lượng chính xác được thời gian khắc phục sự cố, thao tác chậm chạp, gặp trục trặc nên dẫn đến thời gian mất điện, gián đoạn không đúng như thông báo.

Tạm đình chỉ công tác giám đốc điện lực vì cắt điện 'lệch' lịch công bố ảnh 3

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Điện lực và các cơ quan liên quan làm rõ vụ việc - Ảnh: Hoàng Long

Trước sự việc trên, Điện lực Ninh Bình cũng đã tổ chức gặp gỡ Hyundai Thành Công và các khách hàng mua điện có cùng tình trạng bị cắt điện để giải thích lý do việc cắt điện không đúng thời gian theo thông báo.

Đặc biệt, để chấn chỉnh tình trạng trên, Điện lực Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Điện lực huyện Gia Viễn, đơn vị đã để xảy ra vụ việc để tổ chức kiểm điểm và làm việc với các đơn vị liên quan.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.