Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND huyện phản ứng khi được đo thân nhiệt

Với hành vi chống đối, lăng mạ lực lượng kiểm soát dịch COVID-19, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) bị tạm đình chỉ công tác. Tỉnh uỷ Bình Phước khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với ông Thanh.
Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND huyện phản ứng khi được đo thân nhiệt

Chiều tối 12/4, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nêu quan điểm: Việc ông Lưu Văn Thanh đã có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19 là sai. Ông Thanh với vai trò là lãnh đạo huyện nhưng hành xử như thế là không thể chấp nhận được, gây phản cảm và ảnh hưởng đến uy tín tổ chức.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Bình Phước cho biết thêm, quan điểm của Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng dù bất kể là ai dù là ở địa vị nào.

 Tỉnh uỷ đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Thanh để xem xét, đưa ra hình thức xử lý tiếp theo.

Vào sáng 13/4, Ban Tuyên giáo sẽ tổ chức họp báo để thông tin chính thức vụ việc. 

 Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản) xảy ra việc ông Lưu Văn Thanh có hành vi chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt.

 Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Huyện uỷ Hớn Quản đã họp khẩn sau đó báo cáo Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý vụ việc.

Tại buổi làm việc này, ông Thanh đã thừa nhận hành vi sai trái và chấp nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên. Ông Thanh cũng gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo và nhân dân vì không kiềm chế được cơn nóng giận nên để xảy ra vụ việc trên.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.