Tạm giữ đối tượng gây ra vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

(Ngày Nay) - Hiện Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ đối tượng gây ra vị cháy rừng kinh hoàng ở núi Hồng Lĩnh.
Hiện trường vụ cháy hôm 28/6. - Ảnh: Gia Đình và Xã Hội
Hiện trường vụ cháy hôm 28/6. - Ảnh: Gia Đình và Xã Hội

Ngày 29/6, báo Gia Đình và Xã Hội đưa tin, hiện Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ đối tượng gây ra vụ cháy rúng động ở núi Hồng Lĩnh thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Người gây ra vụ cháy rừng này ông Phan Văn Thành (SN 1973, trú xóm 7 xã Xuân Hồng). Theo đó, vườn nhà ông Thành ở dưới chân núi Hồng Lĩnh, giáp khu rừng thông. Trong lúc đốt lửa trong vườn nhà đã bất cẩn để lửa lây lan sang rừng gây cháy lớn. Tại cơ quan điều tra ông Thành khai nhận mình chính là người gây ra vụ cháy trên.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, trả lời báo điện tử VOV, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đến 22h đêm 28/6, sau 9 tiếng đồng hồ nỗ lực chữa cháy, vụ cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh, thuộc địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân đã được khống chế, dập tắt, đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống gần khu vực cháy.

Được biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h trưa 28/6, tại tiểu khu 92 loại rừng thông, trên địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đề phòng lửa sẽ uy hiếp các khu vực có nhiều nhà dân, trạm xăng, Ngân hàng và các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 cũ, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam đã trực tiếp hiện trường, chỉ huy các lực lượng hơn 400 người gồm Kiểm lâm, Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, phối hợp Tiểu đoàn Đặc công D31, thuộc Quân khu 4 và lực lượng dân phòng, cùng hàng trăm người dân, dùng các phương tiện tập trung dập lửa; Giúp di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân có nguy cơ lửa bắt lan sang. 

Đến hơn 22h cùng ngày, sau 9 tiếng đồng hồ nỗ lực chữa cháy, bằng mọi biện pháp, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, không gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như tài sản và nhà dân. 

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam cũng cho biết, do nắng nóng và nhiệt độ cao, kèm theo gió mạnh, nên các lực lượng vẫn túc trực hiện trường, đề phòng lửa bùng phát trở lại, đồng thời tiến hành thống kê mức độ thiệt hại của vụ cháy và điều tra nguyên nhân xảy ra cháy rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.