Tặng Bộ Quốc phòng Trung Quốc trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Tùy viên Quân sự Trung Quốc tại Việt Nam cảm ơn lực lượng Quân y Việt Nam trong khi dồn mọi trí lực để ứng phó với dịch Covid-19 vẫn dành những tình cảm tốt đẹp, những thiết bị vật tư y tế có chất lượng tốt để tặng Trung Quốc
Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao đổi Biên bản ký kết bàn giao tại Lễ bàn giao trang thiết bị y tế phòng chống, dịch Covid-19 do Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng Bộ Quốc phòng Trung Quốc diễn ra ngày 22-2
Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao đổi Biên bản ký kết bàn giao tại Lễ bàn giao trang thiết bị y tế phòng chống, dịch Covid-19 do Bộ Quốc phòng Việt Nam tặng Bộ Quốc phòng Trung Quốc diễn ra ngày 22-2

Trên cơ sở thống nhất giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ngày 21-2 tại Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã chủ trì Lễ bàn giao trang thiết bị y tế phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) của Bộ Quốc phòng nước Việt Nam tặng Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên chia sẻ những khó khăn, mất mát mà nhân dân Trung Quốc đang trải qua do dịch Covid-19 gây ra; đánh giá cao sự chủ động trong kiểm soát dịch Covid-19 và điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân của chính quyền các cấp và đội ngũ bác sĩ, y tế của Trung Quốc, trong đó Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc luôn giữ vai trò quan trọng trong mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá La Tân, Tùy viên Quân sự Trung Quốc tại Việt Nam, đã chuyển lời cảm ơn của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đối với Bộ Quốc phòng Việt Nam; trân trọng cảm ơn lực lượng Quân y Việt Nam trong khi dồn mọi trí lực để ứng phó với dịch Covid-19 vẫn dành những tình cảm tốt đẹp, chuẩn bị những thiết bị vật tư y tế có chất lượng tốt để ủng hộ cho các đồng nghiệp bên phía Trung Quốc. Tùy viên Quân sự Trung Quốc tại Việt Nam cho rằng sự ủng hộ kịp thời về tinh thần và vật chất của Bộ Quốc phòng Việt Nam với Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, sự chia sẻ khó khăn của quân đội hai nước, là sự động viên to lớn đối với các y, bác sĩ Trung Quốc trên tuyến đầu của mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 22-2, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam), các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã bàn giao số trang thiết bị y tế trên cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc, để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Người Lao động
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.