Tasco sẽ cho di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ

(Ngày Nay) - Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Tân Đệ (công ty Tasco) cho biết đã thông nhất với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về vấn đề di dời vị trí hiện tại của trạm.
Trạm thu phí BOT Tân Đệ. Ảnh: Soha
Trạm thu phí BOT Tân Đệ. Ảnh: Soha

Ngày 12/12/2018 UBND tỉnh Thái Bình có văn bản 4627/UBND-CTXDGT gửi Sở GTVT và giao cho Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.

Ngày 13/12, trao đổi với VOV, ông Trần Ngọc Tuấn – Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình cho biết, UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản gửi sở GTVT tỉnh Thái Bình về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình).

“UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản dựa vào nội dung văn bản của Tổng cục Đường bộ có ý kiến về vấn đề này. Tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng do công ty CP Tasco bỏ vốn đầu tư. Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản đã dừng thu phí, sau khi có sự tham mưu của Sở GTVT tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình sẽ phúc đáp lại Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, ông Tuấn cho biết.

Trả lời báo Tiền Phong, lãnh đạo Tasco cho biết, phương án di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ đã được thống nhất với Bộ GTVT. Tuy nhiên, do vướng các thủ tục di dời, nên nhanh nhất đến tháng 6/2019 trạm thu phí trên tuyến đường tránh Đông Hưng mới tiến hành thu phí.

Được biết, phía Tasco vẫn “lưu luyến” với trạm BOT Tân Đệ, do thời gian thu phí chỉ còn 2 năm nữa là hoàn thành thu hồi vốn.

Từ tháng 5/2018, nhiều tài xế tập trung phản đối ví trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ, vì cho rằng trạm thu phí đặt chưa đúng vị trí dự án, nhiều xe không qua đường BOT vẫn phải trả phí. 

Trước sức ép của các lái xe, từ tháng 7/2018 tới nay, trạm BOT Tân Đệ phải xả trạm.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.