Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân

(Ngày Nay) - Sáng nay (ngày 20/2), lễ giao nhận quân năm 2019 chính thức được tổ chức tại 43 tỉnh, thành. Trên khắp cả nước, hàng vạn thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Tại Hà Nội: Sáng nay đã có tổng cộng 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận công dân năm 2019. Đợt này, thành phố Hà Nội có gần 4.000 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân.

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Trì sáng nay đã làm lễ nhập ngũ cho 139 tân binh trên địa bàn huyện. Ngoài hàng nghìn cán bộ, nhân dân trong huyện, đến động viên, tiễn các tân binh về đơn vị còn có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân ảnh 1

Năm 2019, Thành phố Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi gần thanh niên nhập ngũ - Ảnh: VietNamPlus)

Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân ảnh 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bắt tay động viên các tân binh lên đường nhập ngũ sáng nay - Ảnh: Tiền Phong

Cũng tại sân vận động huyện sáng nay, huyện Đan Phượng đã làm lễ nhập ngũ cho 133 tân binh trong huyện, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về dự. Tại đây, lãnh đạo UBND huyện Đan Phượng cho biết, 133 tân binh nhập ngũ trong huyện năm nay được phân bổ về các đơn vị, gồm: Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Lữ đoàn Phòng không 280 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân), Lữ đoàn Pháo binh 368 (Quân đoàn I); Lữ đoàn Pháo binh 45 (Binh chủng Pháo binh); Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội.

Tại Hải Phòng: Có 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng (trừ huyện đảo Bạch Long Vĩ) đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2019.

Theo đó, năm 2019 thành phố Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Thành phố bàn giao quân cho 10 đầu mối gồm: Vùng 1 Hải quân; Vùng Cảnh sát biển 1; Sư đoàn Phòng không 363, 365, 371; Sư đoàn 395, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 603 (Quân khu Ba) và Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố.

Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân ảnh 3

Năm 2019 thành phố Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Giáo dục và Thời đại)

Trong số trên 2.500 tân binh nhập ngũ năm 2019, công dân sức khỏe loại 1 và loại 2 là 1.937 công dân; 353 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, tăng 6 trường hợp so với năm 2018; 99 công nhân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có 2 đảng viên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Tại Thanh Hóa: Các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tiễn 3.650 thanh niên lên đường nhập ngũ trong không khí tưng bừng, ấm áp, xúc động.

Huyện Quảng Xương năm nay có 186 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Có 6 đơn vị nhận quân gồm Lữ đoàn 126 (Quân chủng Hải quân); Lữ đoàn 429 (Binh chủng Đặc công); Lữ đoàn 16 Pháo binh (Quân khu 4), Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không); Đoàn Nghi lễ Quân đội và Công an tỉnh Thanh Hóa.

Tại Huế: Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế năm nay tổ chức giao nhận quân cho các đầu mối đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng; Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 206, Lữ đoàn 414 thuộc Quân khu 4; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại Đà Nẵng: Năm 2019, 1.000 thanh niên của 7 quận, huyện trên địa bàn Thành phố thực hiện nghĩa vụ quân sự và 145 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an.

Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân ảnh 4

Thanh niên Đà Nẵng lên đường nhập ngũ - Ảnh: Nguyễn Tú

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, 1.145 thanh niên nhập ngũ năm nay có tuổi đời 18-26 tuổi; trong đó có 10 đảng viên; 86 cán bộ, công nhân, viên chức đang công tác tại các doanh nghiệp. Việc giao quân diễn ra an toàn, đến 8h cùng ngày, công tác giao nhận quân đã hoàn tất.

Tại Phú Yên: Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Phú Yên cho hay, năm 2019 có 1.800 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội. Số thanh niên này sẽ được giao về các đơn vị: Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Binh đoàn Tây Nguyên và các quân, binh chủng: Phòng không - Không quân, Hải quân, Công binh, Hóa học, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, Công an tỉnh Phú Yên.

Thanh niên cả nước rộn ràng Ngày hội tòng quân ảnh 5

Bí thư tỉnh ủy Phú Yên tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ (Ảnh: Trung Thi)

Tổng hợp

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.