Thành ủy TP HCM đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang

Kết quả bỏ phiếu được chuyển ra Trung ương như là một nội dung tham khảo để xem xét kỷ luật ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư thường trực thành ủy TPHCM Tất Thành Cang đang bị xem xét kỷ luật vì có vi phạm rất nghiêm trọng
Phó Bí thư thường trực thành ủy TPHCM Tất Thành Cang đang bị xem xét kỷ luật vì có vi phạm rất nghiêm trọng

Sáng nay 22/11, trao đổi với báo chí bên lề buổi tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết chiều qua (21/11), Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM theo quy trình nhưng từ chối cho biết hình thức kỷ luật.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã bỏ phiếu kỷ luật ông Tất Thành Cang. Kết quả bỏ phiếu đã được báo cáo với Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM. Việc bỏ phiếu này theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là theo quy trình các bước thực hiện kỷ luật và yêu cầu của Trung ương.

Bà Tâm cho biết kết quả bỏ phiếu kỷ luật của Thành ủy TPHCM sẽ được chuyển ra Trung ương như là một cơ sở tham khảo để Trung ương xem xét đưa ra hình thức kỷ luật đối với các sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Trước đó, tiếp xúc với cử tri quận 9 vào sáng 21/11, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đã 2 lần kiểm điểm ông Tất Thành Cang.

Cụ thể: Khi Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra thường kỳ, phát hiện một số dự án có biểu hiện vi phạm pháp luật. Ban Thường vụ thành ủy đã chỉ đạo cho thanh tra toàn diện, phát hiện sai phạm có liên quan đến ông Tất Thành Cang và trên cơ sở đó đã yêu cầu ông Cang giải trình.

 “Ban Thường vụ Thành ủy xác định sai phạm của đồng chí Tất Thành Cang đã đến mức phải xử lý kỷ luật nhưng vì đồng chí Cang do Ban Chấp hành Trung ương quản lý nên xử lý như thế nào phải có sự chỉ đạo từ Trung ương”, bà Tâm giải thích.

Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết thêm: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập đoàn kiểm tra làm rõ các dấu hiệu vi phạm của ông Tất Thành Cang và sau đó thông báo ông Tất Thành Cang “vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải xử lý kỷ luật”. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã giao Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tiếp tục kiểm điểm ông Tất Thành Cang vì có phát sinh dấu hiệu sai phạm mới.

“Ban thường vụ Thành ủy đã tiến hành họp cả ngày chủ nhật (18/11) để kiểm điểm đồng chí Tất Thành Cang. Ban Thường vụ sẽ báo cáo toàn bộ kết quả với  Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM để tiến hành bỏ phiếu kỷ luật đồng chí Tất Thành Cang. Các kết quả này sẽ gửi ra Trung ương và hình thức xử lý kỷ luật như thế nào sẽ do Trung ương quyết định”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết.

Đối với trường hợp ông Tất Thành Cang, Chủ tịch HĐND TPHCM khẳng định quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy là không bao che và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật và điều lệ Đảng.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.