Thêm 1 chuyên gia dầu khí người Nga mắc COVID-19

(Ngày Nay) - Bản tin lúc 18h ngày 20/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19, là chuyên gia dầu khí người Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 384.
Thêm 1 chuyên gia dầu khí người Nga mắc COVID-19

CA BỆNH 384 (BN384): Bệnh nhân nam, 27 tuổi, quốc tịch Nga, là chuyên gia dầu khí.

Ngày 11/7/2020, bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay IO4405, được cách ly tập trung tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngay sau khi nhập cảnh.

Ngày 13/7/2020, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SAR-CoV-2. Ngày 18/7/2020, BN có triệu chứng sốt, đau họng, đau lưng, được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, kết quả ngày 20/7/2020 cho thấy bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Trước đó đã ghi nhận 9 ca dương tính trên chuyến bay nói trên được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: trong ngày có 03 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2: BN360 (nam, 34 tuổi); BN362 (nam, 34 tuổi); BN363 (nam, 33 tuổi)

Như vậy, đến thời điểm này đã có 360/384 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 93,2 % tổng số ca bệnh COVID-19 của nước ta.

Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi

Tính đến chiều ngày 20/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 19 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị đông bệnh nhân nhất với số lượng 10 ca bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa- Vũng Tàu điều trị 9 ca bệnh; Trung tâm y tế huyện Bình Sơn-Quảng Ngãi điều trị 01 ca bệnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu 02 ca; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị 01 ca; Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu điều trị 01 ca.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.