Thêm 5 ca bệnh COVID-19, có 1 ca liên quan Công ty Trường Sinh

(Ngày Nay) - Trong 5 ca bệnh mới được Bộ Y tế công bố tối 2/4, có 1 ca liên quan đến Công ty Trường Sinh, 2 ca có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố, 2 ca từ nước ngoài về.

CA BỆNH 223 (BN223):  Bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ: Hải Hậu, Nam Định, chăm sóc người thân tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai từ 11/3.  Từ 11/3-24/3 bệnh nhân thường xuyên đi ăn uống và mua đồ tạp hoá ở căng tin, có tiếp xúc với đội cung cấp nước sôi của Công ty Trường Sinh. Ngày 26/3, bệnh nhân xuất hiện ho và sốt, được chuyển tới cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, xét nghiệm sàng lọc tại đây cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 30/3, mẫu bệnh phẩm  của bệnh nhân được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 224 (BN224): Bệnh nhân nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, Q.2, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân có thời gian sống cùng phòng với BN158 tại chung cư  Masteri, không có triệu chứng lâm sàng. Từ ngày 27/3 bệnh nhân  được cách ly tập trung tại Trường HUFLIT, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, theo dõi.

CA BỆNH 225 (BN225): Bệnh nhân nam, 35 tuổi, quê An Đông, An Dương, Hải Phòng, làm việc ở Matxcova Nga 10 năm nay, về nước trên chuyến bay SU290 ghế 50D ngày 25/3/2020 và được cách ly tại Đại học FPT- Hòa Lạc, Thạch Thất. Sau xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với Sars-Cov-2, bệnh nhân được  chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 226 (BN226): Bệnh nhân nam, 22 tuổi, về nước cùng chuyến bay với BN 212 ngày 27/3 và được cách ly tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Phúc. Sau xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với Sars-Cov-2, bệnh nhân được  chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 227 (BN227): Bệnh nhân nam, 31 tuổi, nhân viên  Bảo Việt, là con của BN209,  có tiếp xúc gần tại gia đình trong khoảng thời gian từ 16-25/3. Được cách ly tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ 27/3. Xét nghiệm ngày 31/3 cho kết quả  dương tính với Sars-Cov-2 nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.