Thêm một đối tượng nữ đưa tin chưa kiểm chứng về dịch tả lợn châu Phi

Nguyễn Thị Minh Phương, trú tại Bắc Cường, Lào Cai đã sử dụng tài khoản Facebook tên Nguyễn Minh Phương để chia sẻ, đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng về việc Lào Cai đã có dịch tả lợn châu Phi.
Công tác tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi. (Ảnh minh họa: An Đăng/TTXVN)
Công tác tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi. (Ảnh minh họa: An Đăng/TTXVN)

Ngày 21/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đã mời đối tượng đưa thông tin không chính xác về dịch tả lợn châu Phi đến làm việc và yêu cầu không được tái phạm.

Trước đó, vào hồi 13 giờ 19 phút ngày 17/3/2019, Nguyễn Thị Minh Phương, sinh năm 1982, thường trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên Nguyễn Minh Phương để chia sẻ, đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng về việc Lào Cai đã có dịch tả lợn châu Phi, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội trên địa bàn.

Ngay sau khi phát hiện việc chia sẻ, đăng tải bài viết kèm nội dung status sai sự thật, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lào Cai đã thông báo và yêu cầu chủ tài khoản Facebook Nguyễn Minh Phương gỡ bỏ những thông tin chưa chính xác và mời đến cơ quan làm việc để làm rõ vi phạm này.

Tại buổi làm việc, bà Phương đã thừa nhận do không hiểu biết, vội vàng và chưa kiểm chứng nên đã chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật.

Hành vi vi phạm của bà Phương đã vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Nhận thấy những sai phạm của bà Phương là do bồng bột, thiếu hiểu biết và tại thời điểm làm việc bà Phương đã gỡ bỏ thông tin trên, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an tỉnh yêu cầu bà Phương nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở bà Phương trong việc thực hiện nghiêm các quy định về cung cấp thông tin điện tử trên mạng Internet.

Đồng thời tuyên truyền, nêu rõ tác hại và sự ảnh hưởng của việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng Internet, gây ảnh hưởng đến dư luận xung quanh; hướng dẫn việc sử dụng, cung cấp, thông tin lên mạng xã hội./.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.