Thêm một đường dây mua bán thận bị triệt phá

(Ngày Nay) - Thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội Facebook, Đồng đã “bắt mối” với một người bán thận và thỏa thuận mua một quả thận của người này với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, sáng ngày 14/8, Đại tá Đỗ Đức Cường - Trưởng Công an huyện Thường tín (TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Quang Đồng (SN 1990; trú tại Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (SN 1986; trú tại An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Theo đó, vào sáng ngày 10/8, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo của người dân về đường dây mua bán thận trên địa bàn huyện Thường Tín. Đến 14h cùng ngày, Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Thêm một đường dây mua bán thận bị triệt phá ảnh 1

Hai đối tượng Đồng và Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: Hà Nội mới

Báo Công an nhân dân đưa tin, tại cơ quan Công an, Đồng khai nhận, thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội Facebook, đối tượng đã “bắt mối” với một người bán thận. Đồng thỏa thuận mua một quả thận của người này với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Sau đó, Đồng tiếp tục tìm người mua thận và đưa ra giá bán là 450 triệu đồng. Những người bán thận được đối tượng đưa đến trọ tại Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì chờ việc bán thận.

Đối tượng Hùng được phân công đưa đón, chăm nom người bán thận. Trừ các chi phí, mỗi trường hợp Đồng được hưởng 45 triệu đồng, còn Hùng được chi hưởng 10 triệu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, xử lý theo quy định.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.