Thí điểm mô hình bưu điện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính

Bưu điện sẽ hỗ trợ cho tỉnh về nhân lực, trụ sở; nhân viên bưu điện sang bộ phận một cửa tham gia tiếp cận, hỗ trợ công chức, viên chức trong thực hiện một số nhiệm vụ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả...
Thí điểm mô hình bưu điện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 20/12, UBND tỉnh Hậu Giang có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp xin chủ trương triển khai thí điểm mô hình thực hiện thủ tục hồ sơ và trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính (TTHC).

Thí điểm mô hình bưu điện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính - ảnh 1
Bưu điện sẽ hỗ trợ cho tỉnh về nhân lực, trụ sở, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc… để cán bộ, công chức, viên chức của bộ phận một cửa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, nhằm thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần nâng cao chất lượng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, vừa qua tỉnh đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nghiên cứu mô hình thực hiện thí điểm trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC ở cấp huyện và cấp xã.

 Qua đó, UBND tỉnh đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp cho ý kiến làm cơ sở để tỉnh triển khai thí điểm với các nội dung:

Đưa cán bộ, công chức, viên chức sang trụ sở bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo các quy định hiện hành. Bưu điện tỉnh sẽ tham gia hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết một số TTHC phù hợp.

Cụ thể, bưu điện sẽ hỗ trợ cho tỉnh về nhân lực, trụ sở, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc… để cán bộ, công chức, viên chức của bộ phận một cửa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, cho nhân viên bưu điện sang bộ phận một cửa tham gia tiếp cận, hỗ trợ công chức, viên chức trong thực hiện một số nhiệm vụ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC phù hợp.  

Mô hình sẽ được thực hiện thí điểm trong 6 tháng, sau đó tiến hành tổng kết đánh giá tính hiệu quả của mô hình, nếu phù hợp sẽ nhân rộng triển khai trên địa bàn tỉnh.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.