Thông tin mới nhất về vụ mẹ đẻ tóm áo, xách con sơ sinh như món đồ ở Bắc Ninh

(Ngày Nay) - Ngay khi hình ảnh ghi lại cảnh một người mẹ tóm áo, xách cháu bé sơ sinh như món đồ được cho rằng đã xảy ra ở xã Phương Liễu (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) được lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc lớn trong dư luận, cơ quan công an địa phương đã khẩn trương vào cuộc xác minh, đông thời lên tiếng xác nhận và đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.
Hình ảnh người phụ nữ trẻ tuổi tóm áo cháu bé sơ sinh rồi xách lên như món đồ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong dư luận. (Ảnh chụp lại màn hình)
Hình ảnh người phụ nữ trẻ tuổi tóm áo cháu bé sơ sinh rồi xách lên như món đồ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong dư luận. (Ảnh chụp lại màn hình)

Trao đổi với báo chí vào chiều hôm nay (ngày 13/6), ông Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa điều tra xác minh hình ảnh người mẹ xách con nhỏ vài tháng tuổi đăng tải trên mạng xã hội ngày 12/6.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 11/6, tại một nhà trọ ở làng Giang Liễu (xã Phương Liễu, huyện Quế Võ). 

Vào thời điểm trên, do mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Trung (SN 1989, ở Khu 5, Đại Phúc, TP Bắc Ninh) nên chị Nguyễn Diệu Thúy (SN 2000, quê ở thôn Quang Trung, xã Vũ Đông, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) có hành động túm áo, xách con mới sinh ngày 25/5/2019.

Thấy vậy, anh Trung liền ghi lại hình ảnh và đăng lên Facebook. Khoảng 20 phút sau, anh Trung xóa ảnh trên facebook và trên điện thoại.

Theo vị Trưởng Công an huyện Quế Võ, giữa chị Thúy và anh Trung có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa kết hôn. Cháu bé là con của 2 người này.

Sau sự việc, Công an huyện Quế Võ cùng anh Trung đưa cháu đi khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế hyện Quế Võ. Ban đầu, các bác sỹ xác định nạn nhân chưa bị tổn thương về sức khỏe.

Công an huyện Quế Võ tiếp tục điều tra, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh người mẹ xăm trổ bạo hành con nhỏ khiến dư luận phẫn nộ, lên án gay gắt. 

Theo hình ảnh đăng trên facebook, người phụ nữ mặc quần áo ngủ, một tay túm áo, nhấc bổng cháu bé đang đeo bỉm, khoảng vài tháng tuổi. Người này tỏ vẻ lớn tiếng trước người đang đứng đối diện mình. 

"Nhìn mà xót xa thương đứa trẻ, con mình đang được ôm ấp, bồng bế trên tay. Sao cũng là mẹ mang thai khổ sở 9 tháng 10 ngày mà nó nỡ lòng xách giọt máu của mình như túi thịt vậy.

Người ta nói hổ dữ không ăn thịt con, vậy mà mẹ lại hành con như vậy", người đăng tải hình ảnh bức xúc.

Theo VTC News
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.