Thông tin mới nhất về vụ mẹ kế sát hại con chồng ở Tuyên Quang

(Ngày Nay) - Những người dân sinh sống tại thôn Nà Chúc (xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) cho biết: chiều ngày 23/11, sau khi gia đình anh Bao thông báo việc cháu Th. bị thất lạc thì mẹ kế của cháu là đối tượng La Thị Thức vẫn tham gia cùng mọi người đi tìm cháu bé, coi như không hề có chuyện gì xảy ra.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Ngồi chết lặng bên hiên nhà, nhìn người dân dựng lều bạt lo tang lễ cho con, anh Bàn Văn Bao (SN 1987, trú tại Thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) – cha ruột của cháu Bàn Văn Th. (6 tuổi) không nén nổi những dòng nước mắt. Cho đến tận bây giờ, anh Bao vẫn không thể ngờ được rằng người vợ vừa sinh con chưa lâu lại có thể ra tay sát hại con trai riêng của chồng như vậy. 

Người thân nạn nhân cho biết, anh Bao mới mua căn nhà gỗ và chuyển về thôn Nà Chúc sinh sống được một thời gian. "Sau khi ly hôn với vợ cũ, Bao ở một mình nuôi cháu Th. và nảy sinh tình cảm với cô Thức, vừa đến với nhau được một thời gian thì xảy ra chuyện này. Số nó cũng khổ, vừa mới về đây vay mượn tiền mua căn nhà này còn chưa trả hết nợ, không ngờ chuyện đau lòng này lại xảy đến với gia đình, đau xót lắm. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cũng đã báo tin đến người vợ cả của anh Bao nhưng chị này cũng đã đi lập gia đình mới sinh con nên chưa thể đến lo tang cho cháu được", anh rể anh Bao chia sẻ.

Thông tin mới nhất về vụ mẹ kế sát hại con chồng ở Tuyên Quang ảnh 1

Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân xấu số (Ảnh VOV)

Theo những người dân quanh sống quanh khu vực thì anh Bao là người sống hoà đồng với mọi người, tuy nhiên cũng thường xảy ra cãi vã với người vợ hai là La Thị Thức. Thường ngày, Thức thỉnh thoảng có biểu hiện không được bình thường nhưng chưa có giấy chứng nhận tâm thần.

“Bà này thường thì vẫn không thấy có gì khác lạ, nhưng nhiều lúc có biểu hiện không được bình thường. Sau khi gây án, bà này vẫn nói chuyện với mọi người”, một người hàng xóm cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Phù Đức Lâm – Chủ tịch UBND xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang) cho biết: “Sau khi gây án, nghi phạm vẫn nói chuyện với mọi người không có biểu hiện gì khác lạ".

“Khi chính quyền mời lên làm việc đấu tranh thì bà này mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lúc đó, bà ấy có nói “Tôi biết tôi sai rồi”. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đưa nghi phạm này đi giám định tâm thần để tiếp tục làm rõ vụ việc”, ông Lâm thông tin thêm.

Hiện Công an tỉnh Tuyên Quang vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin mới nhất về vụ mẹ kế sát hại con chồng ở Tuyên Quang ảnh 2

 Anh Bàn Văn Bao - cha ruột cháu Bàn Văn Th. ngồi chết lặng trong đám tang con trai. (Ảnh VOV)

Trước đó, tối 23/11, anh Bàn Văn Bao (SN 1987, sống tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) không thấy con trai là Bàn Văn Th. (6 tuổi) ở nhà nên đã nhờ người thân, hàng xóm cùng tìm kiếm nhưng không tìm thấy cháu. Sau đó gia đình đã nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lâm Bình đã vào cuộc để tìm kiếm cháu bé. Trong quá trình xác minh, Công an huyện Lâm Bình đã mời anh Bao và vợ hai là La Thị Thức (SN 1989, quê ở xã Trung Hà, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) lên trụ sở làm việc

Theo cán bộ điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang, khi đưa anh Bao cùng Thức về trụ sở công an để làm việc, cán bộ điều tra Công an huyện Lâm Bình nhận thấy trên tay áo của Thức có vết máu. Nghi là máu của cháu bé đang mất tích nên đã tập trung đấu tranh với người mẹ kế này.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, khoảng 1h sáng 24/11, Thức đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi sát hại bé Th. Nữ nghi phạm cũng khai nhận sau khi sát hại cháu Th., Thức đã đào đất lấp xác nạn nhân để phi tang trong vườn mía sau nhà.

Trong sáng cùng ngày, Công an huyện Lâm Bình đã đưa Thức về nhà, yêu cầu đối tượng chỉ nơi giấu xác bé trai.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.