Thông tin mới vụ song thai chờ sinh chết bất thường ở Vĩnh Long

Lãnh đạo bệnh viện cùng các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với người nhà sản phụ.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Chiều 21/9, liên quan đến song thai chờ sinh chết lưu, trao đổi cùng báo chí, ông Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Theo ông Minh, do đang chờ kết quả pháp y và kết quả làm việc từ phía hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong đối với song thai chết lưu nên vụ việc vẫn chưa đi đến thống nhất sau cùng.

Ông Minh thông tin, sau khi có kết luận, phía bệnh viện sẽ có thông tin chính thức cùng hướng giải quyết với gia đình sản phụ. Còn đối với bác sĩ trong kíp trực, phía bệnh viện đã cho tạm ngưng việc để làm việc với cơ quan điều tra.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau 4 ngày vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long theo dõi chờ sinh, đến ngày 15/9, chị Thu đau bụng nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu, sau đó, thai nhi thứ 2 cũng gặp sự cố tương tự.

Lo sợ tính mạng người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện tại TP Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ ra ngoài.

Đến tối cùng ngày cả chục người thân của sản phụ đã ôm 2 thi thể thai sinh song sinh vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phản ứng, đòi gặp bác sĩ trực và ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm, cũng như làm rõ nguyên nhân chết được cho là bất thường.

Vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Báo Giao Thông
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .