Thủ khoa Học viện Cảnh sát với bảng điểm 'ngất ngưởng'

[Ngày Nay] - Với số điểm tổng kết toàn khóa 9,44, lớp trưởng B10D40 - Nguyễn Hoàng Hải là Thủ khoa đầu ra có số điểm cao nhất Khóa D40, Học viện Cảnh sát nhân dân.
Chân dung chàng Thủ khoa điển trai Nguyễn Hoàng Hải.
Chân dung chàng Thủ khoa điển trai Nguyễn Hoàng Hải.

Để động viên và biểu dương kịp thời những nỗ lực trong học tập của các sinh viên, học viên các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội có thành tích xuất sắc, tối 8/10, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức khen thưởng các Thủ khoa xuất sắc tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội. Nguyễn Hoàng Hải là một trong các Thủ khoa được tuyên dương.

Thủ khoa Học viện Cảnh sát với bảng điểm 'ngất ngưởng' ảnh 1

Nguyễn Hoàng Hải hăng hái tham gia thực hành chính trị ba cùng tại vùng cao.

Nguyễn Hoàng Hải sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội, trong một gia đình truyền thống cách mạng, có ông nội và ông ngoại là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, bố là sỹ quan Công an và mẹ là giáo viên dạy văn.

Thủ khoa Học viện Cảnh sát với bảng điểm 'ngất ngưởng' ảnh 2

Ngay từ khi còn đang học phổ thông, Hải luôn được các bạn cùng trang lứa quý mến, ngưỡng mộ bởi sự hiền lành, học giỏi của mình khi năm nào cũng đạt học sinh giỏi.

Nhớ lại thời điểm lựa chọn mái trường Công an là nơi để tiếp tục rèn luyện mình, Hải nói, khi đó đang học THPT, bố là người thường xuyên tâm sự và mong muốn cậu tiếp nối truyền thống gia đình, trở thành một sĩ quan Cảnh sát quả cảm. Sau khi tìm hiểu về ngành, về các trường CAND, cậu đã quyết định đăng ký sơ tuyển, dự thi và quyết tâm thi đỗ vào Học viện CSND…

Thủ khoa Học viện Cảnh sát với bảng điểm 'ngất ngưởng' ảnh 3

Bên cạnh thành tích nổi bật được Tổng cục Chính trị CAND vinh danh là một trong những gương mặt “Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu lần thứ VIII”, Nguyễn Hoàng Hải còn nhận được rất nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học...

Thủ khoa Học viện Cảnh sát với bảng điểm 'ngất ngưởng' ảnh 4

Thư viện là một trong những địa chỉ dễ dàng tìm kiếm Thủ khoa Nguyễn Hoàng Hải.

Với kết quả học tập năm cuối 9,61 và rèn luyện 9,7, Nguyễn Hoàng Hải đã có điểm tổng kết toàn khóa học tập là 9,44 và điểm rèn luyện là 9,65 - một số điểm cao “ngất ngưỡng” rất đáng ngưỡng mộ, qua đó chiếm lĩnh vị trí Thủ khoa đầu ra.

Cũng như bao bạn học viên khác, khi bước chân vào Học viện CSND, điều duy nhất Nguyễn Hoàng Hải suy nghĩ đó là cố gắng học tập, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bản thân sẽ “cháy hết mình” dưới mái trường Học viện để lưu giữ những kỷ niệm đẹp một thời sinh viên, qua đó khẳng định sự trưởng thành của cá nhân trên con đường đã chọn…

Sau những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Học viện CSND, Nguyễn Hoàng Hải mong muốn bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các thầy, cô giáo nhà trường đã luôn chỉ dạy tận tâm, ân cần, trách nhiệm, luôn quan tâm, lắng nghe và chia sẻ để bản thân có được thành tích như hôm nay. Với những thành đích đã đạt được, Hải cho biết, sẽ không phụ sự tin tưởng của các thầy, cô giáo, sẽ tiếp tục cố gắng, rèn luyện bản thân nhiều hơn nữa sau khi ra trường, tiếp tục đóng góp, cống hiến trong lực lượng CAND, luôn khắc ghi và học tập, thực hiện Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND Việt Nam…

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Hoàng Hải

Được Trung ương Đoàn Thanh niên tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2014 - 2015.

Bên cạnh đó là danh hiệu Thanh niên xuất sắc, tiêu biểu năm 2016 do Tổng cục Chính trị CAND trao tặng. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Hải còn được Tổng cục Chính trị CAND tặng Bằng khen vì đã đạt danh hiệu Học viên xuất sắc liên tiếp các năm học từ 2015 đến 2018; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt giai đoạn 2015 - 2017; đạt giải Nhất trong cuộc thi viết chuyên đề khoa học do Học viện CSND tổ chức hai năm học liên tiếp 2016 - 2017 và 2017 - 2018... Cùng với đó là rất nhiều Giấy Khen của Giám đốc Học viện CSND với Giải Nhất trong cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” hai năm học liên tiếp 2015 - 2016 và 2016 - 2017; được vinh danh là gương mặt điển hình tiên tiến cấp Bộ trong sinh viên các học viện, trường CAND trong hai giai đoạn 2013-2015 và 2015-2017 và là điển hình tiên tiến trong phong trào “Công an nhân dân thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018…;

Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Hải còn nhận được rất nhiều Bằng khen, Giấy khen từ các cơ quan, đơn vị tặng thưởng cho thành tích trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào chung sức cùng cộng đồng…

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.