Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu


Trong chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, chiều 12/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và cho ý kiến về một số công trình, dự án trọng điểm của địa phương này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đề nghị Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển Dự án Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu; theo tính toán sơ bộ, dự án được thực hiện sẽ mang lại nguồn thu quan trọng, khoảng 2,5-3 nghìn tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách địa phương, giúp Bạc Liêu sớm trở thành địa phương tự cân đối ngân sách. Hiện nay, UBND tỉnh Bạc Liêu đã gửi Bộ Công Thương thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung dự án vào Quy hoạch điện VII Quốc gia.

Về kiến nghị này của địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng bổ sung vào Tổng sơ đồ điện VII. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan để có kết luận cuối cùng về dự án này. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bạc Liêu và các bộ, ngành liên quan phải làm việc với nhà đầu tư để thẩm định dự án, xác định các yêu cầu cần thiết để nếu đủ điều kiện thì dự án sớm triển khai.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Bạc Liêu đã quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó thu ngân sách đạt khoảng 3.200 tỷ năm 2018 là mức khá cao đối với một tỉnh thuần nông nghiệp như Bạc Liêu. Bên cạnh sản xuất lương thực chất lượng cao, tỉnh đã phát triển nuôi tôm công nghệ cao, nuôi tôm siêu thâm canh. Tỉnh cũng chủ động thu hút các nhà đầu tư, trong đó đã thu hút được các dự án lớn về năng lượng.

Trong thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Bạc Liêu có chương trình hành động để triển khai các Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ, trong đó phải đưa ra các chỉ tiêu cụ thể với mức cao hơn năm 2018; iếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện các trụ cột phát triển của tỉnh mà Chính phủ và tỉnh đã xác định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội, văn hóa, về y tế, giáo dục, giảm nghèo.

Chỉ đạo tỉnh Bạc Liêu thực hiện công tác ứng phó biến đổi khí hậu thông qua tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng cho rằng, Bạc Liêu cần triển khai tốt Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp chống sạt lở bờ biển, bờ sông thông qua trồng rừng, xây kè... 

Trong phát triển nông nghiệp tỉnh cần tiếp tục phát triển ngành tôm với mục tiêu đạt 1 tỷ USD xuất khẩu trong thời gian sớm nhất, theo đó cần hình thành một ban chỉ đạo cho ngành tôm. Nhấn mạnh phát triển du lịch là hướng đi quan trọng của tỉnh Bạc Liêu, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần phát triển đa dạng các dịch vụ, cùng với đó là tiếp tục xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án; chú trọng phát triển các dự án điện sạch. 

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giải quyết các kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu về xử lý khắc phục sạt lở ven biển; xử lý tình trạng triều cường gây ngập quốc lộ và vùng Bắc quốc lộ 1A...

Theo TTXVN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.