Thủ tướng hoan nghênh Đức nới lỏng điều kiện tiếp nhận lao động Việt Nam

Chiều 25/3, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức Peter Altmaier, Thủ tướng hoan nghênh Đức có một đạo luật nhằm nới lỏng các điều kiện tiếp nhận lao động Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với phía Đức trong vấn đề này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức Peter Altmaier - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức Peter Altmaier - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng, coi đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước; cảm ơn tình cảm tốt đẹp của Bộ trưởng luôn dành cho Việt Nam. Đức là nước có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trong suốt thời gian qua, hai nước có kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng ấn tượng; nhiều tập đoàn lớn của Đức đang đầu tư, làm ăn thành công tại Việt Nam. Thủ tướng cũng hoan nghênh sự kiện Ngôi nhà Đức được khánh thành ở Việt Nam.

Chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Đức Angela Merkel tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Peter Altmaier cho rằng con đường hợp tác giữa hai nước đang mở rộng phía trước. Đức mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Việt Nam bởi trong quá khứ cũng như hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam sang Đức học tập, làm ăn và đây chính là những cầu nối hữu nghị của hai nước. Bộ trưởng cũng mong muốn hai bên thúc đẩy dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 2 ở TP. Hồ Chí Minh.

Đức sẵn sàng mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình đổi mới các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức. Ông cũng cho biết, Đức đang thiếu nhân lực, trong khi Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ. Do đó, Đức chuẩn bị ban hành đạo luật, qua đó nới lỏng điều kiện tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Đức. Bộ trưởng khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và đào tạo; nêu rõ Đức ủng hộ và mong sớm ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Cảm ơn thiện chí tăng cường hợp tác với Việt Nam của Chính phủ Đức, Thủ tướng nêu rõ, hai nước có nhiều điều kiện hợp tác. Nêu rõ Việt Nam đang thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ…, do đó, Thủ tướng mong muốn phía Đức tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này. Thủ tướng cũng hoan nghênh Đức có một đạo luật nhằm nới lỏng các điều kiện tiếp nhận lao động Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với phía Đức trong vấn đề này.

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Đức tăng cường đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng.

Thủ tướng cũng mong Đức tăng cường hợp tác giáo dục, nhất là giáo dục đại học vì chất lượng giáo dục của Đức đứng hàng đầu trên thế giới; hỗ trợ chuyển giao công nghệ năng lượng tái tạo cho Việt Nam. Nêu rõ những dự án ODA của Đức đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam, Thủ tướng mong Chính phủ Đức tiếp tục cung cấp vốn ODA trong tiến trình này.

Theo Chính phủ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.