Thủ tướng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại Ninh Bình

Sáng 12/7, tại Thành phố Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình. Đây là chương trình kiểm tra tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đầu tiên của Thủ tướng, các bộ với địa phương.
Thủ tướng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại Ninh Bình ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác, ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, mặc dù gặp khó khăn do COVID-19, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, đến nay, Ninh Bình đã giải ngân được khoảng 72% vốn đầu tư công (trong tổng số khoảng 3.000 tỷ đồng).

Giải pháp tỉnh đưa ra là lo sớm khâu hoàn thành các thủ tục của các dự án. Trong quá trình đó, không chỉ UBND mà cả HĐND cũng phải họp thường xuyên để quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng theo hướng gắn trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, thành phố.  

Thủ tướng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại Ninh Bình ảnh 2

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ hoàn thành giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm nay, thậm chí có thể về đích sớm hơn, vào khoảng tháng 10 tới. Tỉnh cho biết, nếu có thêm nguồn được điều chuyển về, tỉnh cũng sẽ bố trí sử dụng và giải ngân hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Ninh Bình đã có nhiều kinh nghiệm trong giải ngân vốn đầu tư công, giúp kết quả đạt được đã là 72%. Thủ tướng hoan nghênh tỉnh cam kết giải ngân 100% vốn đầu tư trong năm nay và cam kết tiếp tục giải ngân hiệu quả nếu được điều chuyển thêm vốn.

Thủ tướng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại Ninh Bình ảnh 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đánh giá cao việc HĐND tỉnh Ninh Bình đã đồng hành cùng UBND tỉnh, tiến hành nhiều cuộc họp, thay vì chỉ họp định kỳ, để kịp thời đưa ra những quyết sách về những vấn đề liên quan đến đầu tư công, qua đó đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn. Tỉnh Ninh Bình cũng đã có nhiều biện pháp quyết liệt, chủ  động trong giải phóng mặt bằng, gắn trách nhiệm với lãnh đạo cấp huyện, thành phố, giúp công tác giải phóng mặt bằng nhanh hơn.

Cho rằng đây là kinh nghiệm tốt với nhiều địa phương, bởi giải phóng mặt bằng không đạt tiến độ là một trong những nguyên nhân khiến giải ngân vốn đầu tư công hiện nay bị chậm, Thủ tướng nhấn mạnh lại tinh thần là địa phương nào không thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công thì nguồn vốn sẽ được điều chuyển sang địa phương khác.

Theo Chính phủ
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.