Thủ tướng Pháp thăm chính thức Việt Nam với 3 mục tiêu then chốt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thăm chính thức Việt Nam. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ chiến lược Việt - Pháp.


Thủ tướng Pháp thăm chính thức Việt Nam với 3 mục tiêu then chốt
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thăm chính thức Việt Nam. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ chiến lược Việt - Pháp.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 1
Ngày 2/11, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày từ 2-4/11. Trong ảnh là cảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón chính thức Thủ tướng Philippe tại Hà Nội. Hai nhà lãnh đạo trên bục chào cờ khi quân nhạc cử lần lượt quốc thiều hai nước.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 2
Chuyến thăm diễn ra vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam. Đây cũng là năm đánh dấu sự phát triển chưa từng có trong quan hệ song phương với các chuyến thăm cấp cao, đặc biệt sau chuyến thăm Pháp hồi tháng 3 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 3
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Philippe duyệt đội danh dự. Sau nghi lễ, hai nhà lãnh đạo đãđến chào và bắt tay các quan chức hai nước.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 4
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Philippe cùng phái đoàn thăm Khu Di tích Phủ Chủ tịch. Tháp tùng Thủ tướng Philippe trong chuyến thăm lần này có Bộ trưởng Đoàn kết và Y tế AgnesBuzyn, Bộ trưởng Hiện đại hóa Nhà nước và Ngân sách Gerald Darmanin, cùng các đại biểu dân cử và các lãnh đạo doanh nghiệp.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Philippe cho cá ăn tại ao cá trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 6
Hai nhà lãnh đạo tản bộ trước khi bước vào cuộc hội đàmđể trao đổi những vấn đề hợp tác song phương cũng như hợp tác quốc tế. Với chuyến thăm này, Thủ tướng Pháp bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ chiến lược giữa hai nước, tiếp tục khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Pháp ở Đông Nam Á và khu vựcẤn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 7
Trong khuôn khổ chuyến thăm Hà Nội, Thủ tướng Philippe hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 8
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm kéo dài khoảng một giờ với Thủ tướng PhápEdouard Philippe. Nhân dịp này, hai nhà lãnh đạo đồng chủ trì lễ ký kết một số văn kiện hợp tác, hợp đồng thương mại và tham dự cuộc họp báo chung.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 9
Pháp là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ năm của Việt Nam. Bên cạnh mục tiêu làm sâu sắc quan hệ chiến lược, trọng tâm thứ hai của thủ tướng Pháp là hợp tác thương mại, kinh tế. Ngày 3-4/11, ông sẽ gặp Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Tại TP.HCM, ông cũng sẽ dự Diễn đàn Doanh nghiệp French Tech Viet.
Thu tuong Phap tham chinh thuc Viet Nam voi 3 muc tieu then chot hinh anh 10
Ngoài ra, Thủ tướng Pháp Philippe chú trọng phát triển quan hệ nhân dân hai nước. Trong khuôn chuyến thăm,Thủ tướng sẽ khánh thành cơ sở mới của Trường Pháp Quốc tế Alexandre Yersin tại Hà Nội, khai trương Trung tâm Y tế Pháp và gặp gỡ cộng đồng Pháp ở TP.HCM. Trên cơ sở những hồi ức lịch sử chung giữa hai nước, ông sẽ tới thăm Điện Biên Phủ để tưởng nhớ các cựu chiến binh vào ngày 3/11.
Theo Zing
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.