Thủ tướng tham dự lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2018

(Ngày Nay) - Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII - năm 2018 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cũng như đông đảo các nhà báo, phóng viên trên cả nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại sự kiện
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại sự kiện

Tới dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc.

“Cứ mỗi năm đến ngày 21/6, chúng ta lại có dịp cùng nhau ôn lại và tự hào với truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, luôn đồng hành cùng đất nước và đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc ta”, Thủ tướng mở đầu bài phát biểu tại lễ trao giải.

Thủ tướng tham dự lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2018 ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Nguyễn Quốc Vượng trao giải thưởng cho các tác giả có bài dự thi đoạt giải A. Ảnh: T.H

Nhân dịp này, Thủ tướng trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ người làm báo trong cả nước, nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo vinh dự được nhận giải thưởng Báo chí quốc gia năm 2018.

Thủ tướng nêu rõ, báo chí đã trở thành lực lượng xung kích, tin cậy của Đảng và Nhà nước trên mặt trận thông tin, tuyên truyền. Với đội ngũ hùng hậu trên 18.000 nhà báo được cấp thẻ, có tính chuyên nghiệp cao và tiếp cận nhanh với công nghệ báo chí, truyền thông hiện đại, người làm báo thực sự là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa như Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”.

Thủ tướng cũng chia sẻ với những khó khăn mà báo chí và đội ngũ những người làm báo đang phải đối mặt, nhất là trong bối cảnh báo chí chính thống bị mạng xã hội cạnh tranh quyết liệt cả về mức độ ảnh hưởng, thị phần thông tin và quảng cáo.

Thủ tướng tham dự lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2018 ảnh 2

Nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: T.H

Theo nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng Báo chí Quốc gia, giải năm nay thu hút được số lượng tác phẩm tham dự cao nhất trong 13 năm qua, với 1.810 tác phẩm từ khắp cả nước, trong đó có 1.671 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định, cao hơn so với năm 2016, tương đương 2017.  

Trong số 147 tác phẩm được vào chung khảo, Hội đồng đã chọn được 106 tác phẩm bảo chí xuất sắc, gồm: 6 giải A, 24 giải B, 42 giải C và 34 giải Khuyến khích.
Nhìn chung, các tác phẩm được chọn vào chung khảo là các tác phẩm tiêu biểu về nội dung và hình thức, có tính định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm đã cho thấy hiệu quả tác động xã hội tốt, được cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết, dư luận xã hội đánh giá cao về vai trò phát hiện, phản biện,đấu tranh, phê phán cũng như biểu dương, xây dựng của báo chí.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.