Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Thái Lan

Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Bangkok, Thái Lan, chiều 23/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Thái Lan.
Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn của Thái Lan.
Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn của Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các tập đoàn như Thaibev, Amata và Tập đoàn xi măng Thái Lan đã đầu tư lớn vào Việt Nam, đồng thời đề nghị các tập đoàn này mở rộng đầu tư vào Việt Nam ở các lĩnh vực công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp này kinh doanh thành công ở Việt Nam, nhất là ở những lĩnh vực mà Chính phủ đang ưu tiên cao. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ không tiếp nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài bằng mọi giá, mà hoan nghênh các dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Lãnh đạo ThaiBev đề nghị Chính phủ Việt Nam ủng hộ tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài đồ uống, cũng như nâng tỷ lệ sở hữu vốn ở Sabeco. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sẽ hưởng ứng đề nghị của Chính phủ Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo tập đoàn Amata khẳng định lại mong muốn đầu tư xây dựng các thành phố thông minh. Tập đoàn xi măng Thái Lan cũng cho biết sẽ xem xét đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Theo Chính phủ
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.