Thủ tướng tiếp Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ

Chiều nay, 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Thống đốc bang Nebraska (Hoa Kỳ), ông John Pete Ricketts, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu.
Thủ tướng tiếp Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Thống đốc và các thành viên Đoàn thăm Việt Nam; tin tưởng sau chuyến thăm, Đoàn sẽ hiểu thêm về đất nước, con người và công cuộc đổi mới của Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ song phương, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện phát triển thực chất và hiệu quả vì lợi ích nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong số các lĩnh vực thì hợp tác thương mại, đầu tư hai bên không ngừng tăng trưởng. Kim ngạch thương mại hai nước đã vượt 60 tỷ USD. Việt Nam đang nỗ lực cân bằng thương mại song phương. Thủ tướng vui mừng vì bang Nebraska xuất khẩu nhiều mặt hàng vào Việt Nam, trong đó có sản phẩm thịt bò, tăng trưởng tới 125% so năm trước. Việc đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ, trong đó có hợp tác giữa các bang với các địa phương Việt Nam rất được Chính phủ Việt Nam coi trọng.

Thống đốc Pete Ricketts bày tỏ ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam hiếu khách, nêu rõ, Hoa Kỳ nói chung và bang Nebraska nói riêng mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam. Hiện nay, bang Nebraska có số người Việt sinh sống khá đông. Ông bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã tạo cơ hội cho đoàn thăm làm việc, tìm hiểu cơ hội làm ăn.

Ông John Pete Ricketts cho biết bang Nebraska có năng lực xuất khẩu thịt bò lớn nhất của Hoa Kỳ; kim ngạch xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam đã tăng mạnh, gấp 3 lần so với trước đây. Bang Nebraska có thế mạnh về nông nghiệp và ông đã trao đổi việc hợp tác trong lĩnh vực này với các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam. Ông cũng hy vọng hai bên sẽ tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy trao đổi đầu tư, thương mại.

Ông đề xuất tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư để trao đổi thương mại song phương tại bang Nebraska. Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam có rất nhiều cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông John Pete Ricketts tin tưởng quan hệ cấp địa phương như Nebraska với các địa phương Việt Nam sẽ đóng góp mạnh mẽ vào tăng cường quan hệ hai quốc gia.

Tán thành ý kiến của Thống đốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, vai trò của các bang ở Hoa Kỳ rất quan trọng, đa dạng về thế mạnh, tiềm năng. Do đó, không chỉ quan hệ hai quốc gia mà ở cấp địa phương cũng rất quan trọng. Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của đoàn; khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các sản phẩm của Hoa Kỳ nói chung, bang Nebraska nói riêng vào Việt Nam trên cơ sở đôi bên cùng có lợi với tinh thần hợp tác chân thành. Việt Nam cũng có nhu cầu hợp tác về nông nghiệp mà đây lại là thế mạnh của Nebraska. Việc các sản phẩm của bang Nebraska như thịt bò được tăng cường xuất khẩu vào Việt Nam sẽ đóng góp vào cân bằng cán cân thương mại song phương.

Việt Nam cũng có hợp tác với Nebraska về khoa học-công nghệ, nhất là lĩnh vực sinh học và mong muốn được chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này. Điều này sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao hợp tác giữa các trường đại học nông nghiệp hai bên, coi đây là hướng đi đúng để phát triển nông nghiệp bền vững.

Thủ tướng mong muốn bang Nebraska tiếp tục quan tâm phát triển quan hệ với Việt Nam, đóng vai trò là cầu nối giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nói chung và giữa các doanh nghiệp hai nước nói riêng, góp phần thúc đẩy và củng cố hơn nữa quan hệ hai nước; mong muốn Thống đốc thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt, không những trong hợp tác nông nghiệp mà còn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, an ninh quốc phòng,…

Thủ tướng đề nghị Thống đốc John Pete Ricketts quan tâm và tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở bang Nebraska phát triển thuận lợi, đóng góp tích cực vào xã hội sở tại cũng như quan hệ hai bên. Thủ tướng khẳng định Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam luôn quan tâm, nỗ lực tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy quan hệ hai nước.

Qua Thống đốc John Pete Ricketts, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chào và thăm hỏi tới Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Theo Chính phủ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.