Thực hư thông tin thiếu úy hình sự là chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Công an tỉnh Thái Nguyên trưa nay 8-5 đã lên tiếng trước thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội về việc 1 thiếu úy hình sự công tác tại Công an tỉnh Thái Nguyên được cho là kẻ chủ vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.
Fanpage HOA HỒNG THÉP thông tin về vụ việc - Ảnh chụp màn hình
Fanpage HOA HỒNG THÉP thông tin về vụ việc - Ảnh chụp màn hình

Trưa nay 8-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Đặng Đức Đang Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, đã bác bỏ thông tin 1 thiếu úy công an bị bắt vì liên quan tới tới vụ sát hại nữ sinh giao gà C.M.D ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xôn xao về thông tin liên quan đến vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở TP Điện Biên và chiều 30 Tết vừa qua, tức ngày 4-2-2019. Cụ thể, từ tối 7-5, một số trang fanpage trên mạng xã hội Facebook như: "An ninh mạng AK47", "Hoa Hồng Thép"… tung tin Cơ quan điều tra vừa bắt tạm giam "Thiếu uý công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên là N.H.A., người vừa bị sa thải khỏi ngành công an nhân dân trước đó".

Các fanpage này còn lý giải vì sao Thiếu uý N.H.A. quen biết Vì Văn Toán và nạn nhân C.M.D. Fanpage cũng nói rõ động cơ N.H.A. lên kế hoạch và thuê nhóm Toán để sát hại C.M.D.. Những thông tin trên đã thu hút hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội facebook.

Trưa 8-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Đặng Đức Đang Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật. Qua xác minh Công an tỉnh Điện Biên cũng đã thông tin là chưa bắt giữ, tạm giam đối tượng nào có hình ảnh và thông tin như các trang fanpage nêu.

"Đối với chiến sỹ fanpage nêu là Thiếu uý hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên từng công tác ở một đơn vị Công an khác và đã ra khỏi ngành. Người này cũng không bị bắt như tin đồn"- Đại tá Đang nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ án mạng được dư luận đặc biệt quan tâm, trước đó, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết qua quá trình đấu tranh, làm rõ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã xác định Vì Văn Toán (SN 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) có vai trò chủ mưu trong vụ nữ sinh viên C.M.D. bị hiếp dâm, sát hại.

Thực hư thông tin thiếu úy hình sự là chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ảnh 1

Các đối tượng trong vụ án sát hại nữ sinh viên giao gà C.M.D.

Cơ quan điều tra cho biết theo nhận định ban đầu, Bùi Văn Công (44 tuổi, trú đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) là người lên kế hoạch dụ nữ sinh D. đi giao gà để bắt cóc, cướp tài sản. "Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác các lời khai của các bị can khác cộng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đơn vị đã chứng minh được vai trò chủ mưu của Vì Văn Toán trong vụ án"- đại tá Tủa nêu rõ.

Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng công an đã bắt giữ, khởi tố 10 người liên quan đến cái chết của nữ sinh viên C.M.D. gồm: Vì Văn Toán; vợ của Toán là Vì Thị Thu, Bùi Văn Công và vợ là Bùi Kim Thu, Phạm Văn Nhiệm và anh trai Phạm Văn Dũng, Lường Văn Lả (SN 1991, cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991, cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) về các tội danh Giết người; Cướp tài sản; Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật; Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Theo Người Lao động
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.