Thưởng nóng cho đơn vị bắt được tên tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự

(Ngày Nay) - Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thưởng nóng Công an TP Tam Kỳ vì lập thành tích xuất sắc trong việc bắt tên tội phạm trốn khỏi trại giam Triệu Quân Sự.
Đối tượng Triệu Quân Sự tại cơ quan công an thành phố Tam Kỳ. - Ảnh: TTXVN
Đối tượng Triệu Quân Sự tại cơ quan công an thành phố Tam Kỳ. - Ảnh: TTXVN

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VTC News, ngày 19/6, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thưởng nóng cho Công an TP Tam Kỳ - đơn vị vừa bắt được Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), kẻ trốn khỏi trại giam T10.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Thanh chúc mừng thành tích của Công an TP Tam Kỳ.

"Với chiến công này, đơn vị đã cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các lực lượng chiến sĩ công an, đồng thời chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an TP Tam Kỳ và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Như TTXVN đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 19h45 ngày 18/6, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một đối tượng đang chơi game trong quán Internet ở địa chỉ 155/11 Hùng Vương, TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), có gương mặt giống với đối tượng bị truy nã Triệu Quân Sự, lực lượng Công an TP Tam Kỳ đã tiếp cận và mời đối tượng về trụ sở để làm việc.

Qua làm việc, đối tượng đã khai nhận họ và tên là Triệu Quân Sự, bị khởi tố với 3 tội danh giết người, cướp tài sản và đào ngũ, đã bị Tòa án Quân sự Quân khu I tuyên phạt với mức án chung thân. Đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ vào ngày 3/6, hiện đang bị công an truy nã.

Theo báo cáo của lực lượng công an, trong suốt thời gian từ khi trốn trại cho đến khi bị bắt vào ngày 18/6, Triệu Quân Sự đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản, gồm 1 xe máy hiệu Sirius, 3 điện thoại di động và khoảng 6 triệu đồng tiền mặt. Triệu Quân Sự nghiện game; trong suốt quá trình lẩn trốn, đối tượng không liên lạc với gia đình và nhờ bạn bè giúp đỡ vì sợ lộ.

Hiện, Công an TP Tam Kỳ đã lập biên bản bắt người đang bị truy nã và ra quyết định tạm giữ đối với Triệu Quân Sự.

Triệu Quân Sự là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, y là thủ phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào chiều 22/8/2012. Nạn nhân bị Sự sát hại, cướp tài sản là nữ chủ quán cà phê Hương Sen (quận Long Biên, TP Hà Nội).

Đây không phải lần đầu tiên tên tội phạm nguy hiểm này trốn khỏi trại giam. Cách đây 5 năm, Sự cũng từng vượt ngục.

Cụ thể, ngày 8/11/2015, Triệu Quân Sự và Nhâm Văn Tuấn (quê huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đang thi hành án tại Trại giam T10, dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam và trốn trại.

Hơn 1 tháng sau, ngày 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt được Triệu Quân Sự.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.