Tiệc sinh nhật có ma túy: Phạt hành chính 4 cán bộ

 Thượng tá Hà Hải Long, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 người về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong 10 người bị xử phạt hành chính có 4 cán bộ công tác tại cơ quan nhà nước: Tô Hữu Tài (SN 1979), PGĐ ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê; Nguyễn Thị Lệ Quyên (SN 1982), công tác tại trường mầm non Phúc Trạch; Trần Thị Thúy Hằng (SN 1982), trường tiểu học Hương Trà và Phạm Đức Cường (SN 1974), Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê.

Tiệc sinh nhật có ma túy: Phạt hành chính 4 cán bộ ảnh 1

Các đối tượng sử dụng ma túy bị bắt quả tang

6 người còn lại gồm: Dương Quốc Cường (SN 1989, trú thị trấn Hương Khê); Phạm Thanh Bình (SN 1987, trú TP Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Bích Huế (SN 1994, trú huyện Hương Sơn); Nguyễn Thị Hương (trú xã Phú Phong, Hương Khê); và 2 người trú ở TP Vinh gồm Lê Vĩnh Phúc (SN 1988) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1989).

Ngoài ra, công an tiếp tục điều tra xác minh để xử lý trách nhiệm hình sự đối với Biện Thị Lý (SN 1982), Phan Khắc Quỳnh (SN 1990) đều trú thị trấn Hương Khê; Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1987, trú TP Hà Tĩnh) . Số người này đang bị tạm giữ.

Trước đó, trao đổi với VietnamNet, một lãnh đạo VKSND huyện Hương Khê thông tin, cô giáo Hằng là người đưa vào phòng karaoke 15 viên ma túy.

Lãnh đạo VKSND huyện lý giải, sở dĩ Hằng không bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ bởi cô đưa ma túy vào phòng nhưng cũng là người sử dụng ma túy và đã sử dụng hết số lượng ma túy đó.

"3 đối tượng Lý, Huyền và Quỳnh bị tạm giữ vì nhóm này đưa vào 5 viên ma túy. Tuy nhiên, thời điểm công an kiểm tra thì số ma túy này chưa sử dụng hết nên bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ.

Còn cô Hằng đưa 15 viên vào, và theo hướng dẫn của thông tư 17, người đưa ma túy vào nhưng cũng sử dụng và đã sử dụng hết số ma túy đó thì không có hành vi tàng trữ. Cô Hằng nằm trong trường hợp này", vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 21/12, Phòng CSĐT về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt quả tang 13 đối tượng đang tổ chức tiệc sinh nhật có ma túy tại quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê).

Qua test nhanh, cả 13 người đều dương tính với ma túy.

Theo Vietnamnet
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.