Tiếp tục xử kín vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

(Ngày Nay) - Bị can Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, tiếp tục bị khởi tố với tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".
Ông Nguyễn Hữu Linh ra hầu tòa vào ngày 23/8.
Ông Nguyễn Hữu Linh ra hầu tòa vào ngày 23/8.

Ngày 13/8, lãnh đạo TAND quận 4 , TP HCM cho biết dự kiến ngày 23/8, TAND quận 4 sẽ đưa vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng ). Phiên tòa lần này vẫn được xử kín.

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ yêu cầu giám định camera trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh làm gì?

Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan, báo Người Lao Động đưa tin.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh theo cáo trạng bị quy tội danh “Dâm ô người dưới 16 tuổi” với khung phạt 6 tháng tới 3 năm tù. Theo cáo trạng sẽ công bố tại phiên tòa ngày 23/8 tới, trưa 1/4, Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TPHCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở. Chiều cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh cùng bạn bè đi nhậu.

Đến 21h cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh về chung cư Galaxy và vào thang máy để đi lên tầng 11. Khi vào thang máy, Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C (SN 2013) đi mua đồ giúp mẹ trở về và từ tầng trệt tòa nhà đi lên căn hộ của mình. Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

Sự việc được cháu bé C. kể với cha mẹ, cha cháu đi xuống ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera trong thang máy để kiểm tra xem nhưng kỹ thuật viên không cho xem camera và chờ xin ý kiến của ban quản lý chung cư.

Ban quản lý chung cư đã trích xuất camera, lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiểm tra xem thẻ thang máy để xác định căn hộ mà ông Linh sử dụng. Tuy nhiên, phải đến khoảng 9h45 sáng ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư mới mời được ông Nguyễn Hữu Linh xuống, đồng thời mời cha mẹ bé C. cùng xuống làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình bé C. Vì sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do CA tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007.

Chiều 2/4, đoạn clip lan truyền trên mạng, CA quận 4 tiến hành điều tra, xác minh. Đến 21h ngày 2/4, Trưởng ban quản lý chung cư đã đến CA phường 1, quận 4 trình báo. Đến ngày 21/4, cơ quan Cảnh sát điều tra CA quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh, theo báo Tiền Phong.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.