Tiết kiệm năng lượng, chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi mọi tổ chức,cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp hãy tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết không chỉ trong buổi lễ mà cả những lúc không cần thiết, cùng chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững, vì tương lai tươi sáng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi mọi người chung sức tiết kiệm năng lượng vì tương lai tươi sáng. Ảnh VGP/Toàn Thắng
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi mọi người chung sức tiết kiệm năng lượng vì tương lai tươi sáng. Ảnh VGP/Toàn Thắng

Tối 30/3, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn, TP Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và một số đơn vị tổ chức Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất (GTĐ) 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; TP Hà Nội; một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế.

Cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch GTĐ bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30.

Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) từ năm 2007 được tổ chức lần đầu tiên tại TP Sydney, Australia. Chiến dịch GTĐ năm 2019 tập trung hơn vào biện pháp và nội dung tuyên truyền thiết thực và sáng tạo với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất” với mục đích giúp người dân nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất mỗi ngày, qua đó góp phần vào công cuộc ứng phó biến đổi khí hậu. GTĐ 2019 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cả nước, nhất là giới trẻ.

Để thể hiện thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất” một cách thiết thực nhất, Ban tổ chức đã sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời (tích điện trước đó để cung cấp một phần điện năng phục vụ tổ chức chương trình Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch GTĐ 2019.

Tiết kiệm năng lượng, chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững ảnh 1

Phó Chủ tịch nước cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất. Ảnh VGP/Toàn Thắng

Phát biểu tại Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch GTĐ 2019, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, biến đổi khí hậu đã diễn ra quy mô toàn cầu; Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Do đó, tiết kiệm năng lượng là một những giải pháp thiết thực trong cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về ứng phó biến đổi khí hậu.

Chiến dịch GTĐ 2019 khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong nỗ lực này nhằm kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Một lần nữa, chiến dịch gửi tới toàn thể chúng ta thông điệp hãy chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ hành tinh xanh.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi mọi tổ chức,cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp hãy tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết không chỉ trong buổi lễ mà cả những lúc không cần thiết, cùng chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững, vì tương lai tươi sáng.

Tiết kiệm năng lượng, chung sức xây dựng đất nước phát triển bền vững ảnh 2

Ảnh VGP/Toàn Thắng

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước và các đại biểu đã thực hiện nghi thức tắt đèn, sự kiện chính của Chiến dịch GTĐ 2019.

Theo thống kê của EVN, trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch GTĐ 2019, cả nước đã tiết kiệm 492.000 kWh, tương đương với số tiền khoảng 917 triệu đồng./.

Theo Chính phủ
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.