Toàn cảnh vụ bao vây 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn cố thủ trong xe

(Ngày Nay) - Sau hơn 3 giờ đồng hồ đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chức năng đã thuyết phục và khống chế thành công 2 đối tượng nghi vấn tàng trữ ma túy và đã sử dụng súng và lựu đạn nhằm cố thủ trong xe ô tô.
Lực lượng bao gồm 200 chiến sĩ cảnh sát và bộ đội biên phòng cùng chó nghiệp vụ đã được huy động cho vụ vây bắt. Ảnh: Đại Đoàn Kết
Lực lượng bao gồm 200 chiến sĩ cảnh sát và bộ đội biên phòng cùng chó nghiệp vụ đã được huy động cho vụ vây bắt. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Tối 15/2, trao đổi với VOV, ông Phan Văn Chương - Trưởng Công an xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết, sau nhiều giờ cố thủ trong chiếc ô tô, đến khoảng 18h10 ngày 15/2, sau quá trình vận động thuyết phục, đối tượng cuối cùng trong nhóm ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe ô tô đã hạ vũ khí đầu thú.

Theo ông Chương, đối tượng là Nguyễn Thành Trung (SN 1987, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn nghi là loại súng quân dụng K54 hoặc K59.

"Trong vụ việc này, lực lượng công an đã bắt giữ 3 đối tượng. Một đối tượng bị bắt khi điều khiển một xe ô tô khác lên xã Sơn Hồng (Hương Sơn). Hai đối tượng mang súng cố thủ trong chiếc xe bán tải, ra đầu thú”, ông Chương cho hay.

Toàn cảnh vụ bao vây 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn cố thủ trong xe ảnh 1

Đối tượng Trung đầu hàng sau nhiều giờ cố thủ trên xe. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Liên quan đến sự việc, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan, trong đó có 1 đối tượng chạy chiếc xe khác lên xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn và bị bắt giữ. Trung và một đối tượng còn lại cố thủ trong chiếc ô tô trên tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn cũng đã bị khống chế.  

Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, đối tượng Trung có tiền án về ma túy, bị bệnh HIV giai đoạn cuối, luôn mang theo súng và lựu đạn trong người. Được biết, lực lượng chức năng đã đưa mẹ của đối tượng Trung tới hiện trường, kêu gọi con trai bỏ súng ra đầu hàng.

Trước đó vào khoảng 17h, một nghi phạm đã ra đầu thú sau khoảng 2 tiếng cùng Trung cố thủ trong chiếc ô tô bán tải.  

Toàn cảnh vụ bao vây 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn cố thủ trong xe ảnh 2

Trước đó, 1 đối tượng đã ra đầu hàng và ngay lập tức bị khống chế. Ảnh: Tiền Phong

Vụ việc xảy ra vào 15h cùng ngày, tại địa bàn xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hương Sơn, phát hiện một nhóm đối tượng đi xe ô tô có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Không những không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, mà các đối tượng đã điều khiển cho xe chạy với tốc độ cao, bỏ chạy theo hướng về xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn.

Khi chạy đến tuyến đường liên xã Sơn Lâm - Sơn Giang thì xe bị lao xuống ruộng. Lúc này, các đối tượng đã ôm súng cố thủ dưới cống nước.

Toàn cảnh vụ bao vây 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn cố thủ trong xe ảnh 3

Lực lượng CSCĐ được huy động tới hiện trường. Ảnh: Zing

Ngay lập tức, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã Ninh -Lĩnh để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, Công an đã cho sơ tán một số nhà người dân gần khu vực nhóm đối tượng đang cố thủ. 

Toàn cảnh vụ bao vây 2 đối tượng dùng súng và lựu đạn cố thủ trong xe ảnh 4

Chiếc xe bán tải bị rọi đèn cao áp. Ảnh: Zing

Theo ghi nhận của báo Đại Đoàn Kết, ngành điện lực đã kéo điện, trang bị đèn chiếu sáng công suất cao để phục vụ cho việc đánh án. Ngoài ra, các tay súng bắn tỉa đã vào vị trí, xe thiết giáp cùng chó nghiệp vụ,... cũng được huy động. Lực lượng công an tỉnh, huyện, quân sự; biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã vào vị trí, phóng viên báo chí, người dân bị phong toả trong bán kính 500m.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.