TP HCM phong tỏa nhiều căn nhà, chung cư để dập dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Để phòng chống dịch hiệu quả, TP HCM đã nhanh chóng phong tỏa chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 cùng 8 căn nhà nằm trên đường Hồ Đắc Di (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), và 3 căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa... 
Chung cư Thái An bị phong tỏa. Ảnh: Dân trí
Chung cư Thái An bị phong tỏa. Ảnh: Dân trí

Lực lượng chức năng Quận 12, TP HCM trong sáng 1/8 đã phong tỏa 110 căn hộ với trên 300 người đang sinh sống tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 do liên quan tới một ca có nguy cơ mắc Covid-19. Ca nghi nhiễm đã cho kết quả lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này là nữ, 49 tuổi, đang sinh sống một mình tại tầng 6. Người này từng đi thăm mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng và về TP.HCM ngày 28/7. Ngày 29/7, được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế đang phong tỏa chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) liên quan tới một ca nghi nhiễm Covid-19.

Tại quận Tân Phú, lực lượng chức năng cũng phong tỏa 8 căn nhà với 23 nhân khẩu nằm trên đường Hồ Đắc Di (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Việc phong tỏa được thực hiện sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo trường hợp này có nguy cơ cao mắc Covid-19 lúc 21h30 hôm qua.

Trước đó, người này đã cùng vợ và 2 con đi du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 7. Sau khi nhận được thông báo, cả gia đình trên đã khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/7, tự cách ly tại nhà từ 29/7-31/7.

Vợ và 2 con của ca nghi nhiễm được đưa đi cách ly tập trung tại số 28 đường Chế Lan Viên trong tối 21/7, 23 trường hợp khác được giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, quận Tân Phú cũng đã thực hiện phong tỏa 3 căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa do liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 518.

Hiện tát cả những địa điểm này đã được lực lượng y tế TP HCM phong tỏa và điều tra dịch tễ người tiếp xúc gần.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.